Tiếng Việt | English

12/04/2022 - 20:00

Chiến sĩ nghĩa vụ trách nhiệm, trưởng thành trong môi trường quân đội

Sau thời gian tham gia nghĩa vụ quân sự, binh nhất Trần Nguyễn Minh Hải (SN 1997) ngày càng trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều kỹ năng và được tạo điều kiện phát huy năng lực trong thực hiện nhiệm vụ. Với sự nỗ lực, trách nhiệm của mình, anh luôn được cấp trên và đồng chí, đồng đội tin yêu, tín nhiệm.

Binh nhất Trần Nguyễn Minh Hải luôn nỗ lực, tập trung cao độ trong quá trình làm nhiệm vụ

Binh nhất Trần Nguyễn Minh Hải quê ở xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An tham gia nghĩa vụ quân sự từ tháng 3/2021. Sau thời gian huấn luyện, anh được phân công về Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Tân An. Trước khi nhập ngũ, Minh Hải tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng TP.HCM và đang làm việc tại một công ty viễn thông. Nhận thấy chuyên môn, nghiệp vụ của Minh Hải phù hợp nên Ban CHQS thành phố phân công anh làm nhiệm vụ trực máy thông tin. Tuy xuất thân là “dân” công nghệ thông tin nhưng khi tiếp nhận công việc đặc thù của quân đội, anh không khỏi bỡ ngỡ và tự nhủ phải cố gắng thật nhiều để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất, không phụ lòng tin tưởng của Đảng ủy, Ban CHQS thành phố.

Công việc được phân công đòi hỏi chiến sĩ trẻ phải học mật hiệu, mật mã, bảo đảm giờ trực máy thật nghiêm túc, không được bỏ sót bất kỳ thông tin nào từ cấp trên và truyền thông bảo đảm tuyệt đối các thông tin trong quân đội. “Để có thể tiếp thu, nắm bắt công việc nhanh chóng, tôi phải học hỏi từ các chiến sĩ cũ và người phụ trách, hướng dẫn. Công việc đòi hỏi chiến sĩ thông tin liên lạc phải thật cẩn thận, chu đáo, tỉ mỉ, không được chủ quan và đặc biệt phải có tinh thần trách nhiệm cao. Vấn đề nào không rõ, tôi không “giấu dốt” mà hỏi thật kỹ, nắm thông tin thật chắc chắn nhằm tránh sai sót. Khi làm việc, tôi phải tập trung cao độ, rèn luyện, học tập thường xuyên để thực hiện nhiệm vụ thật thuần thục, công việc trôi chảy. Hơn nữa, được sự hướng dẫn tận tình từ các anh, chị đi trước, tôi ngày càng tự tin, trưởng thành hơn trong môi trường quân đội. Sau này, khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trở về địa phương, đây sẽ là những hành trang quý báu, thiết thực, giúp ích cho cuộc sống của tôi” - Minh Hải chia sẻ.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, Minh Hải còn tích cực tham gia phong trào Đoàn tại đơn vị. Được biết, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, anh cùng đồng đội tích cực tham gia làm nhiệm vụ, phục vụ tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến trên địa bàn thành phố. Với anh, tuổi trẻ được hy sinh, cống hiến, góp sức phục vụ nhân dân là niềm hạnh phúc của người chiến sĩ, xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ.

Đại úy Phan Khánh Duy - Bí thư Chi đoàn Quân sự/Ban CHQS TP.Tân An, nhận định: "Trong các hoạt động Đoàn cũng như thực hiện nhiệm vụ được giao, binh nhất Trần Nguyễn Minh Hải được sự đánh giá cao từ cấp trên bởi sự năng nổ, trách nhiệm, nhiệt tình, luôn tiên phong trong các phong trào được phát động như tham gia hiến máu tình nguyện, phục vụ bảo đảm huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Anh là tấm gương cho các chiến sĩ trẻ tại đơn vị noi theo"./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết