Tiếng Việt | English

24/09/2022 - 23:20

Chiến sĩ 'sao vuông' noi gương Bác

“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tôi luôn phấn đấu, tích cực tôi rèn trong thực hiện nhiệm vụ và lối sống hàng ngày để hoàn thiện bản thân, cùng đồng đội khắc phục, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…” - chiến sĩ Nguyễn Thanh Duy - dân quân thường trực Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, chia sẻ khi trò chuyện với chúng tôi. Điều đó được chứng minh qua từng việc làm của chiến sĩ “sao vuông” đầy tâm huyết, trách nhiệm, không ngừng học tập nâng cao trình độ và có hành động đẹp trong cuộc sống.

Chúng tôi gặp dân quân Nguyễn Thanh Duy khi anh và đồng đội phối hợp các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn tại địa phương trong những ngày diễn ra hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022.

Được biết, tốt nghiệp trung cấp ngành Quản trị kinh doanh, có việc làm với thu nhập khá nhưng anh Thanh Duy tình nguyện đăng ký tham gia lực lượng thường trực Ban CHQS thị trấn Bến Lức. Xác định rõ con đường đã chọn, anh đem kiến thức, trí tuệ, sức trẻ cống hiến, ra sức học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh tham gia cùng đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên và trong các cao điểm đúng quy định, tích cực huấn luyện, anh còn tham mưu Ban CHQS thị trấn trong xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, công tác tuyển quân, công tác dân vận giúp dân, được cấp trên đánh giá cao.

Dân quân Nguyễn Thanh Duy (người lái xe, thứ 2, từ phải qua) cùng các lực lượng tuần tra góp phần giữ gìn an ninh, trật tự trong Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, anh xung phong tình nguyện trên tuyến đầu chống dịch và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND huyện, Ban CHQS huyện Bến Lức tặng giấy khen có thành tích xuất sắc. Đặc biệt, vừa qua, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhặt được điện thoại hiệu Iphone 11 (trị giá khoảng 15 triệu đồng), anh báo và bàn giao đơn vị cất giữ; đồng thời, đăng thông tin tìm người đánh rơi trên trang Facebook Cộng đồng Bến Lức, liên hệ Công an thị trấn Bến Lức để tìm và trả lại cho chủ nhân là chị Phùng Thị Ngọc Hân. Việc làm của anh góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ dân quân trong lòng chính quyền và người dân địa phương. 

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nâng cao trình độ, dân quân Nguyễn Thanh Duy đang theo học Đại học Trà Vinh, ngành Luật (hệ tại chức). Dù vừa học, vừa làm nhưng anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn Bến Lức - Huỳnh Anh Tú nhận xét: Dân quân Nguyễn Thanh Duy không những trách nhiệm, tích cực, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ được giao mà còn tham mưu, đề xuất, giúp Ban CHQS thị trấn trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng. Thanh Duy sẵn sàng đi đầu trong việc khó, nhiệt tình giúp đỡ đồng đội, là tấm gương để đồng đội học tập, noi theo.

Những chiến sĩ dân quân tâm huyết như Thanh Duy sẽ góp phần xây dựng lực lượng vũ trang xã, phường, thị trấn vững mạnh toàn diện./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích