Tiếng Việt | English

08/06/2023 - 09:43

Chính phủ chỉ đạo giảm tiếp 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô trong nước

Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo Bộ Tài chính khẩn trương xây dựng dự thảo nghị định về giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, áp dụng 6 tháng cuối năm nay.

Chính phủ chỉ đạo giảm tiếp 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - Ảnh: CÔNG TRUNG

Văn phòng Chính phủ hôm 7-6 có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Minh Khái gửi bộ trưởng Bộ Tài chính và bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Công văn nêu rõ, xét đề xuất của Bộ Tài chính về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng dự thảo nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Theo đó, hướng giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Thời gian áp dụng 6 tháng, kể từ ngày 1-7 đến hết năm nay.

Bộ Tài chính ước tính việc giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong 6 tháng cuối năm nay có thể làm giảm thu ngân sách khoảng 8.000 - 9.000 tỉ đồng.

Trước đó, trong năm 2022, để kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, Chính phủ đã hai lần giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Đó là trong 6 tháng cuối năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022./.

Theo Bộ Tài chính, trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều diễn biến bất thường, tác động tiêu cực đến kinh tế trong nước, để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân (trong đó có doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước), bộ này đã đề xuất tổng gói hỗ trợ năm 2023 là khoảng 186.500 tỉ đồng, trong đó gói miễn, giảm thuế là 76.500 tỉ đồng và gói gia hạn thuế là 110.000 tỉ đồng.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết