Tiếng Việt | English

21/01/2022 - 10:23

Chủ động cung ứng hàng hóa tết

Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đang đến gần, đây là thời điểm kinh doanh, mua bán sôi động nhất trong năm. Hiện các siêu thị, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh Long An tích cực chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Tết năm nay, siêu thị chuẩn bị lượng hàng hóa tập trung chủ yếu vào các nhóm hàng lương thực, thực phẩm, bánh, mứt,...

Tết năm nay, Co.opmart Tân An chuẩn bị lượng hàng hóa tập trung chủ yếu vào các nhóm lương thực, thực phẩm, bánh, mứt,... Ngoài ra, siêu thị cũng tăng cường hoạt động quản lý chất lượng đầu vào, kết nối với các nhà cung ứng để bảo đảm hàng hóa ổn định và bình ổn giá cho người tiêu dùng. Các xu hướng thị trường cũng như các kịch bản ứng phó linh hoạt với tình hình diễn biến của dịch Covid-19 đều được chuẩn bị sẵn như đẩy mạnh bán hàng online, tổ chức các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ tiêu thụ nông sản,... nhằm phục vụ khách hàng mua sắm tốt nhất.

Giám đốc Co.opmart Tân An (TP.Tân An) - Nguyễn Thị Hoàng Anh cho biết: “Đến thời điểm này, sức mua giảm khoảng 7% so cùng kỳ, tuy nhiên, siêu thị vẫn chủ động nguồn hàng hóa thiết yếu bằng với cùng kỳ năm ngoái. Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các giỏ quà biếu là những mặt hàng thiết yếu hoặc tặng phiếu mua hàng. Hiện siêu thị có nhiều chương trình khuyến mãi tết 2022 “Chào xuân ân tình - Đón tết bình an” nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn. Năm nay, các nhà sản xuất không dự báo trước sản lượng do ảnh hưởng nhân sự sản xuất nên chúng tôi phối hợp chặt chẽ để bảo đảm nguồn cung hàng hóa cho khách hàng”. Siêu thị chú trọng việc trang trí quầy kệ để thu hút khách hàng khi đến mua sắm. Chị Nguyễn Thị Mai Trang (xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) chia sẻ: “Năm nay, siêu thị chú trọng các mặt hàng chất lượng, vừa túi tiền và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Các mặt hàng chưng tết đa dạng, dễ lựa chọn”.

Co.opmart Tân An còn triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ thanh long để chia sẻ phần nào khó khăn với nông dân. Những ngày cận tết, siêu thị tăng cường nhóm hàng thực phẩm tươi sống, các món chế biến sẵn để gia tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.

Thông tin từ Sở Công Thương, các doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn tỉnh dự trữ lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp tết với tổng trị giá hơn 560 tỉ đồng. Để bảo đảm chất lượng hàng hóa, lực lượng chức năng tỉnh tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa từ đầu vào tới đầu ra và xử lý nghiêm hành vi kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng./.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhằm bảo đảm bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tăng giá đột biến, Bộ Công Thương ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT, ngày 12/11/2021 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Theo đó, Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có nhu cầu cao hoặc có biến động nhiều về giá trên địa bàn trong thời gian qua.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích