Tiếng Việt | English

29/09/2015 - 09:13

Chủ tịch Cuba có bài phát biểu đầu tiên tại Liên Hợp Quốc

Phát biểu trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc hôm qua 28/9, Chủ tịch Raul Castro nhấn mạnh cần chấm dứt lệnh cấm vận với Cuba.

Chủ tịch Cuba Raul Castro nhấn mạnh rằng việc Cuba bình thường hóa quan hệ với Mỹ sẽ chỉ thực hiện được nếu Mỹ chấm dứt cấm vận thương mại với Cuba, trao trả căn cứ quân sự Guantanamo và chấm dứt tuyên truyền chống Cuba.

Chủ tịch Cuba Raul Castro phát biểu tại Đại Hội đồng LHQ. (ảnh: Getty)

Đây là bài phát biểu đầu tiên của Chủ tịch Cuba tại LHQ và nhận được hưởng ứng mạnh mẽ từ các nhà lãnh đạo thế giới. Trong bài phát biểu này, Chủ tịch Raul Castro cũng kêu gọi Liên minh châu Âu hành động nhiều hơn nữa để giải quyết cuộc khủng hoảng nhập cư, mà theo ông nó sẽ kéo theo hệ quả là một khủng hoảng nhân đạo tồi tệ.

Chủ tịch Cuba nói: “Trong những tuần qua, chúng tôi đã chứng kiến làn sóng người di cư ồ ạt đổ về châu Âu, vốn là hậu quả trực tiếp của các hành động gây mất ổn định mà NATO tiến hành tại các nước Trung Đông và Bắc Phi. Đây cũng là hậu quả của sự kém phát triển và nghèo đói tại khắp các nước châu Phi. Liên minh châu Âu phải có trách nhiệm hoàn toàn và ngay lập tức để đối phó với cuộc khủng hoảng nhân đạo phát sinh sau khủng hoảng nhập cư”.

Bên lề kỳ họp Đại Hội đồng LHQ, Chủ tịch Cuba cũng gặp gỡ với Tổng thống 3 nước Mỹ, Nga và Pháp./.

Hoàng Lê/VOV- Trung tâm Tin
Reuters 

Chia sẻ bài viết