Tiếng Việt | English

28/03/2022 - 22:55

Chu toàn việc nước, đảm đang việc nhà

Biết cân bằng giữa công việc cơ quan và gia đình, chị Nguyễn Thị Anh Thư - Ủy viên Ban Chấp hành (UV.BCH) Công đoàn (CĐ) cơ sở xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An luôn nỗ lực làm tốt nhiệm vụ của mình trong mỗi vai trò khác nhau. Với chị, công việc là được cống hiến và gia đình là hạnh phúc, điểm tựa vững chắc.

Chị Nguyễn Thị Anh Thư

Chị Nguyễn Thị Anh Thư

Hết mình vì công việc

Với vai trò là Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã kiêm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã và UV.BCH CĐ cơ sở xã, chị Thư luôn tận tâm, tận tụy với những nhiệm vụ của mình. Trong mọi công việc được giao, chị không ngại khó khăn, vất vả, cố gắng tìm tòi, sáng tạo những cách làm mới, hay để công việc đạt hiệu quả. Ngoài ra, chị còn tích cực vận động hội viên, phụ nữ, CĐ viên tham gia các mô hình thiết thực do xã thành lập như các tổ hợp tác đan đệm, tổ hợp tác may gia công,…; thực hiện tốt phong trào Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, đóng góp Quỹ Tấm lòng vàng, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19,...

Do tính chất công việc, chị Thư thường xuyên đi cơ sở nên có sự gần gũi và gắn bó với người dân. Trong quá trình trao đổi, trò chuyện, chị Thư luôn nhẹ nhàng, tôn trọng, lắng nghe ý kiến người dân, góp phần tạo thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Đôi lúc trong quá trình vận động người dân, chị Thư gặp một vài khó khăn. Khi ấy, chị Thư nỗ lực vượt qua, tìm những giải pháp phù hợp. Trong đó, chị Thư chú trọng sự hỗ trợ của người lớn tuổi, có uy tín trong xóm, ấp để công việc diễn ra thuận lợi, góp phần xây dựng các phong trào cho quê hương.

Chị Thư tâm sự: “Ngoài những việc làm trên, là Trưởng ban Nữ công - CĐ cơ sở, tôi luôn vận động chị em, ngoài việc tự học, tự rèn nâng cao trình độ chuyên môn, còn phải biết quan tâm chăm sóc, giúp đỡ nữ CĐ viên nói chung ѵà gia đình nói riêng, luôn tạo cho mọi gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, hơn nữa còn phải biết tự Ɩàm đẹp cho bản thân. Tôi cũng kịp thời tham mưu BCH CĐ tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà CĐ viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn và nhân các ngày lễ truyền thống”.

Với những nỗ lực của mình, chị Thư luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, thực hiện tốt công tác chuyên môn, công tác kiêm nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, cuộc vận động do cơ quan, CĐ phát động,... Bên cạnh làm việc, chị Thư còn vận động hội viên phụ nữ, CĐ viên tham gia các câu lạc bộ văn nghệ để thư giãn, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Đó cũng là dịp để mọi người chia sẻ buồn, vui trong cuộc sống, hiểu nhau và đoàn kết hơn.

Người vợ, người mẹ đảm đang

Hết mình với công việc nhưng chị Thư cũng quan tâm chăm sóc, vun đắp tình yêu thương cho gia đình và xây dựng gia đình hạnh phúc. Hàng ngày, sau giờ làm việc, chị Thư trở về gia đình làm người con hiếu thảo, người vợ đảm đang và người mẹ thấu hiểu con.

Trong gia đình, chị Thư luôn tôn trọng, lễ phép với cha mẹ hai bên, quan tâm trò chuyện cùng cha mẹ, để mối quan hệ trong gia đình luôn vui vẻ, ấm cúng, đặc biệt là luôn kề cận chăm sóc khi cha mẹ ốm đau. Với vai trò người vợ, chị Thư chia sẻ những buồn, vui trong cuộc sống với chồng, hiểu được công việc của chồng, chủ động sắp xếp công việc gia đình để chồng yên tâm công tác. Trong mọi hoàn cảnh, chị luôn cùng chồng kề vai sát cánh, ủng hộ những việc làm phát triển kinh tế, ước mơ, hoài bão, giúp chồng có thêm nghị lực để hoàn thành. Chị Thư cũng luôn hiểu, cảm thông cho chồng và cùng đồng hành trên con đường xây dựng hạnh phúc.

Riêng việc nuôi dạy con, chị Thư đặt nhiều tâm huyết và kỳ vọng. Với chị, “người mẹ là người thầy đầu tiên của mỗi người”, do vậy, chị luôn làm gương cho con noi theo. Chị dạy con những điều thực tế trong cuộc sống và thường xuyên trò chuyện để hiểu con hơn. Dõi theo từng bước đi của con, chứng kiến con trưởng thành theo từng ngày là niềm vui, hạnh phúc của chị.

Chị Thư thổ lộ: “Có lẽ việc cơ quan chiếm gần hết thời gian trong ngày nên tôi tận dụng thời gian còn lại rất triệt để. Đó là những việc nội trợ, chăm sóc, trò chuyện với từng thành viên trong gia đình, đặc biệt là chơi với con, dạy con những điều hay, lẽ phải trong cuộc sống. Có thời gian, tôi cùng gia đình chăm sóc vườn để tạo thêm sự gắn kết. Tôi sống chung với cha mẹ chồng nên được cha mẹ chồng ân cần hỗ trợ mọi việc trong, ngoài. Nhờ vậy, tôi an tâm làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan giao và tham gia lớp học liên thông đại học để nâng cao trình độ”.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan giao nhưng chị Thư cũng không xem nhẹ việc xây dựng hạnh phúc gia đình. Chị Thư tập cho mình cách cân bằng hai bên. Bởi chị quan niệm, gia đình hạnh phúc, êm ấm, hoàn thuận thì mới an tâm làm việc. Và nhờ những nỗ lực của mình, chị Thư được ghi nhận với nhiều thành tích, gần đây nhất (năm 2021) là bằng khen “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết