Tiếng Việt | English

27/10/2021 - 03:10

Chung sức xây dựng nông thôn mới

Đến ấp Kinh Giữa, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An hỏi ai cũng biết chị Võ Thị Tót. Chị là hội viên phụ nữ (HVPN) nhiệt tình, tâm huyết với hoạt động Hội và công tác từ thiện - xã hội, được nhiều người yêu thương, quý mến.

Các phần quà do chị Võ Thị Tót vận động hỗ trợ giúp hội viên phụ nữ, người dân nghèo giảm bớt khó khăn trong cuộc sống

Hoạt động của chị không chỉ kịp thời giúp HVPN, người dân nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà còn góp sức duy trì các tiêu chí xã văn hóa, nông thôn mới của địa phương. Trong gia đình, chị là người vợ, người mẹ đảm đang, chu toàn, hết mực thương yêu chồng, con. Vì vậy, cuộc sống của gia đình chị luôn đầm ấm, hạnh phúc. Đến nay, các con chị đều học hành đến nơi, đến chốn và có công việc ổn định.

Chủ tịch Hội Liên hiệp PN Việt Nam xã Nhơn Ninh - Võ Thị Lòng nhận xét: “Chị Võ Thị Tót là HVPN tôn giáo nòng cốt trong hoạt động của Chi hội PN ấp Kinh Giữa từ năm 2004 đến nay. Chị gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Hội và phong trào thi đua “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; 2 cuộc vận động: "Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang", "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch".

Ngoài ra, chị còn luôn đi đầu trong thực hiện và vận động HVPN khác tham gia các mô hình mới của chi hội như tổ PN không có bạo lực gia đình, tổ PN không có con em tảo hôn, hố rác gia đình,...”.

Chị thường xuyên tham dự các cuộc họp tổ, nhóm nhằm gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của các chị em và có sự giúp đỡ kịp thời. Nhằm tạo điều kiện cho HV thoát nghèo, sản xuất phát triển kinh tế gia đình, chị cùng các chị trong tổ PN xây dựng mô hình Góp vốn xoay vòng. Qua đó, từng bước giúp chị em có cuộc sống ổn định, ngày càng tin tưởng và gắn bó hơn với tổ chức Hội.

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, định kỳ vào dịp lễ, Tết Nguyên đán hàng năm, chị vận động mạnh thường quân giúp đỡ HVPN, người dân nghèo, khó khăn trong cuộc sống, với số tiền trên 10 triệu đồng.

Chị Tót chia sẻ: “Sự hỗ trợ của tôi chẳng đáng bao nhiêu nhưng hy vọng sẽ động viên kịp thời những hoàn cảnh còn kém may mắn, tạo động lực giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. “Cho đi là còn mãi”, vì vậy, tôi tiếp tục hoạt động thiện nguyện này, bởi còn rất nhiều mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn, neo đơn cần được giúp đỡ”.

Nhằm góp sức duy trì các tiêu chí xã văn hóa, nông thôn mới, chị thường xuyên vận động HV trong chi hội tham gia bảo vệ môi trường; trồng, chăm sóc các tuyến đường hoa, cây xanh; tiết kiệm mua thẻ bảo hiểm y tế; thực hiện nếp sống văn hóa.

Đặc biệt, chị tích cực tham gia cùng các ngành, đoàn thể địa phương vận động mạnh thường quân, người dân trong ấp sửa chữa các tuyến đường bị xuống cấp, xây dựng cầu giao thông, giúp người dân, học sinh đi lại dễ dàng.

Với những đóng góp thiết thực của mình, chị nhận được sự yêu mến, tín nhiệm của HVPN, người dân và được UBND xã tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào ở địa phương./.

Quang Nguyên -  Thùy Minh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích