Tiếng Việt | English

03/10/2017 - 05:20

Chung sức xây dựng quê hương

“Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Thật vậy, ở bất kỳ giai đoạn nào, hoàn cảnh nào, tuổi trẻ luôn là lực lượng tiên phong trong các phong trào, hoạt động, xung kích trên các lĩnh vực của đời sống, trở thành cánh tay đắc lực và là đội dự bị hùng hậu của Đảng, đóng góp tích cực vào chương trình phát triển KT-XH địa phương.

Có thể khẳng định, tuổi trẻ luôn chủ động tham gia các phong trào thi đua, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng - an ninh và an sinh xã hội, đảm nhận hàng trăm công trình, chương trình, dự án quan trọng, nhất là xây dựng nông thôn mới, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, tham gia bảo vệ môi trường, triển khai các hoạt động, chiến dịch tình nguyện, ra quân vì cuộc sống cộng đồng,... đóng góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương.

Để phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt của tuổi trẻ, trước hết, các tổ chức Đoàn phải thật sự năng động, sáng tạo, chủ động, tăng cường đổi mới giáo dục về chính trị, tư tưởng, định hướng để họ hiểu rõ mục đích, ý nghĩa quan trọng của các hoạt động, phong trào; đồng thời, xây dựng những chương trình, hành động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng địa phương, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng, từ đó thu hút, tập hợp đông đảo tuổi trẻ tham gia.

Thanh niên cần tiếp tục phát huy sức trẻ, trí tuệ, tính năng động, gắn các hoạt động của tuổi trẻ với nhiệm vụ chính trị và các chương trình kinh tế trọng tâm của địa phương trong từng thời kỳ cụ thể; nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo để có đủ trình độ, năng lực, có bản lĩnh thực hiện tốt vai trò xung kích và trách nhiệm của mình, vươn lên làm chủ khoa học - công nghệ hiện đại; đặc biệt là phát huy hơn nữa vai trò của tuổi trẻ trong việc tham gia hoạch định các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tạo uy tín, niềm tin với Đảng, với nhân dân.

Thanh niên hãy phát huy vai trò xung kích của mình mọi lúc, mọi nơi và bằng những gì mình có, xứng đáng là lực lượng kế thừa vừa hồng, vừa chuyên, luôn khơi dậy ngọn lửa nhiệt huyết của mình quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh và phát triển bền vững./.

 Nhất Khang

Chia sẻ bài viết