Tiếng Việt | English

30/04/2017 - 04:51

Kỷ niệm 42 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017)

Vang mãi bản hùng ca

42 năm qua, những mất mát, đau thương do chiến tranh gây ra dần lùi xa, thay vào đó là cảnh thanh bình của đất nước, quê hương đổi mới từng ngày. Hưởng quả ngọt hôm nay, những người con đất Việt không cho phép mình được quên sự hy sinh của ông cha. Bản hùng ca của dân tộc để đất nước có ngày đại thắng 30/4/1975 vang mãi trong công cuộc đổi mới, phát triển, bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau.

Biết bao xương máu ông cha đổ xuống để hôm nay, chúng ta được sống trong cảnh thanh bình. Bao bà mẹ, người vợ cố giấu nước mắt vào lòng tiễn con, tiễn chồng ra chiến trận, rồi khóc thầm lặng lẽ. Đau nỗi đau mất những người thân yêu nhất của mình nhưng những người phụ nữ kiên cường, bất khuất ấy hãnh diện và tự hào vì chồng, con đã đền xong nợ nước. Rồi bao chiến sĩ xông pha trên chiến trường, bất chấp mưa bom, bão đạn, ngày non sông thống nhất, trở về với gia đình với tấm thân không còn lành lặn,… Nhiều lắm, sự hy sinh vô cùng to lớn của những người con ưu tú của non sông. Vì một ngày mai tươi sáng của dân tộc, họ sẵn sàng lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng, hy sinh tất cả, kể cả tính mạng của mình để đổi lấy nền hòa bình cho đất nước. Bản hùng ca của dân tộc được viết nên bằng những sự hy sinh to lớn ấy, bằng lòng quả cảm, kiên trung của một dân tộc anh hùng, sẽ luôn vang mãi trong công cuộc xây dựng, phát triển, bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau.

Trách nhiệm với tiền nhân, chúng ta phải ra sức viết tiếp bản hùng ca ấy. Đó là sự sáng tạo, đoàn kết, chung sức chung lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Trên bước đường ấy, Long An đang từng ngày bứt phá vươn lên cả trong cách nghĩ, cách làm. Những chương trình đột phá, công trình trọng điểm được xác định qua các kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh là đòn bẩy đưa Long An phát triển nhanh, bền vững.

Rồi đây, cùng với những thành công trong chương trình xây dựng nông thôn mới, nền nông nghiệp công nghệ cao sẽ góp phần đáng kể nâng cao đời sống cư dân nông thôn. Chương trình huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ phát triển công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm làm cho bức tranh phát triển công nghiệp ngày càng khởi sắc, nhiều nhà đầu tư sẽ đến với tỉnh nhà. Ba công trình trọng điểm Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh xác định hứa hẹn mang đến một diện mạo mới, hiện đại cho Long An.

“Thân ngã xuống thành đất đai Tổ quốc/ Hồn bay lên hóa linh khí quốc gia”. Hồn thiêng sông núi luôn đi cùng con cháu trên bước đường dựng xây quê hương. Vì vậy, mỗi chúng ta không được phụ lòng tiền nhân. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải ý thức được trách nhiệm “công bộc” của mình, tận tụy phục vụ Nhân dân, củng cố, xây dựng niềm tin của Nhân dân với Đảng cũng như trong kháng chiến gian khổ, toàn dân từng một lòng theo Đảng.

Để làm được điều đó, cần lắm ý thức rèn luyện đạo đức cách mạng, lối sống, tinh thần trách nhiệm với công việc,… của mỗi “công bộc”. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, mỗi chúng ta tự soi rọi lại mình để xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân.

Vang mãi bản hùng ca, các thế hệ hôm nay và mai sau nguyện chung sức chung lòng, ra sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, để không hổ thẹn với tiền nhân./.

Long An

Chia sẻ bài viết