Tiếng Việt | English

05/02/2020 - 19:45

Chung tay phòng, chống dịch do virus Corona

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra là dịch bệnh nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh, bệnh chưa có vắc-xin và thuốc điều trị đặc hiệu. Hiện nay, tại Long An, các tổ chức chính trị xã hội chung tay vào cuộc thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

* Ngày 04/02, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An chỉ đạo các cơ sở hội trên địa bàn huyện thực hiện ra quân đồng loạt tuyên truyền phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra tại 7/7 xã, thị trấn trên địa bàn.

Phát tờ rơi về khuyến cáo bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra đến người dân. Ảnh: Bé Ngoan

Tham gia buổi ra quân tuyên truyền có trên 40 cán bộ, hội viên phụ nữ huyện, cơ sở và các đoàn viên, thanh niên, Ban Quản lý chợ, ban ấp. Địa điểm hướng đến là người dân tại các khu chợ thuộc địa bàn thị trấn Bình Phong Thạnh, dọc tuyến ĐT817, các khu dân cư, chợ Kênh 79 và trước cổng Công ty TNHH MTV UPWAY Việt Nam tại xã Tân Lập.

Trong ngày ra quân, hội phát 2.500 tờ rơi có nội dung khuyến cáo bảo vệ sức khỏe người dân từ Bộ Y tế, danh sách các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh có khả năng thu dung và điều trị dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, các số điện thoại đường dây nóng tại các bệnh viện tuyến Trung ương,... Đồng thời, cấp phát miễn phí 500 khẩu trang y tế đến tận tay người dân trên địa bàn các xã, thị trấn.

* Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bến Lức chủ động phối hợp ngành Y tế và các ngành chức năng tích cực tuyên truyền, vận động, cung cấp kiến thức và hướng dẫn kỹ năng cho hội viên, phụ nữ, vận động chị em tuyên truyền đến người thân trong gia đình về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra; nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của phụ nữ, người dân và cộng đồng trong việc tự dự phòng là chính.

Phát khẩu trang, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến người dân. Ảnh: Việt Hằng

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các mạng xã hội Facebook, Zalo, nhóm email,....; phát hiện và báo cơ quan có thẩm quyền các trường hợp đưa thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Thường xuyên nắm tình hình ở các ấp, khu dân cư để kịp thời phát hiện và báo cáo các trường hợp nghi nhiễm bệnh đến cơ quan có thẩm quyền hoặc cơ sở y tế gần nhất. Ngoài ra, tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của địa phương.

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn tổ chức ra quân cấp phát 5.500 khẩu trang miễn phí cho người dân, đồng thời tuyên truyền các điểm bán khẩu trang uy tín, đúng giá để người dân đến mua,…

*Trong 2 ngày 04 và 05/02, hàng ngàn khẩu trang và tờ rơi được Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp Phụ nữ các phường trung tâm thị xã Kiến Tường cấp phát tại các khu vực chợ, các nút giao thông chính, bến đò và nơi tập trung dân cư mua bán.

Đoàn viên thanh niên phát tờ rơi và hướng dẫn người dân cách phòng ngừa dịch bệnh. Ảnh: Tuấn Hùng

Đoàn viên thanh niên trên địa bàn cũng trực tiếp đến hộ gia đình trong khu dân cư để cấp phát khẩu trang y tế và tờ rơi, lồng ghép tuyên truyền, khuyến cáo các biện pháp phòng bệnh tại cộng đồng cũng như hướng dẫn các quy trình rửa tay đúng cách để phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

UBND thị xã Kiến Tường cũng tập trung tuyên truyền trên các phương tiện truyền thanh, tuyên truyền bằng loa lưu động, cung cấp thông tin đường dây nóng, các cơ sở y tế có khả năng thu dung và điều trị dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trên các cụm pa-nô, màn hình Led ở khu trung tâm giúp người dân hiểu rõ về dịch bệnh, cách giữ gìn vệ sinh cá nhân, nhất là phải đeo khẩu trang khi ra đường, ở những nơi đông người nhằm bảo đảm sức khỏe cho gia đình và cộng đồng./.

Nhóm CTV

Chia sẻ bài viết