Tiếng Việt | English

15/02/2023 - 10:04

Chuyện tình yêu của người đồng tính

Để bảo vệ tình yêu đồng giới, các cặp đôi phải vượt qua rất nhiều thử thách, khó khăn. Thậm chí, câu chuyện tình yêu của họ còn phải đối mặt với nhiều trở ngại do định kiến của xã hội.

Trong tình yêu, hôn nhân và gia đình, việc dối lừa sẽ làm cho đối phương tổn thương. Đây là nguyên nhân khiến anh Lê Duy Khánh (xã Bình Tâm, TP.Tân An, tỉnh Long An) sống khép kín nhiều năm, thậm chí bị dằn vặt vì điều mình đã gây ra. Anh Khánh kể: “Tôi yêu N. vì nghĩ anh chưa lập gia đình và cũng là người đồng tính giống tôi. Hơn hết, N. cũng từng nói yêu thương tôi. Ấy vậy mà một ngày, tôi bị gia đình N. gồm cha, mẹ và vợ anh đánh ghen.

Lúc đó, tôi mới biết mình là kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình người khác bởi N. đã có vợ, con. Điều này làm tôi tổn thương sâu sắc vì mình yêu chân thành nhưng lại bị lừa dối, đáng trách hơn, tôi lại là người xen vào hạnh phúc của gia đình người khác. Tôi quyết định chia tay, kết thúc mối quan hệ này để không làm tổn thương vợ anh N., nhất là những đứa con của anh”.

Anh Nguyễn Phan Trung Tín và anh Nguyễn Văn Thiện luôn tranh thủ từng phút, từng giây ở bên nhau (Ảnh nhân vật cung cấp)

Yêu nhau gần 3 năm, tình cảm khá sâu đậm nên khi quyết định chia tay, anh Khánh mất một khoảng thời gian để cân bằng cuộc sống. Khoảng thời gian đó, có nhiều người đặt mối quan hệ tình cảm nhưng anh đều từ chối. Anh Khánh trải lòng: “Vết thương nào cũng cần có thời gian để nguôi ngoai, chỉ đến khi gặp đúng người, đúng thời điểm, mình mới có thể mở lòng một lần nữa. Sau nhiều lần làm việc chung với bạn Phan Văn Hiếu, cả 2 đều cảm nhận được tình cảm của đối phương nên quyết định cho nhau cơ hội. Với mối quan hệ này, chúng tôi đặt ra nguyên tắc chung có xảy ra chuyện gì cũng phải chia sẻ cùng nhau và phải dành thời gian cho nhau”.

Tình yêu được xuất phát từ sự rung động của con tim nên cặp đôi đồng tính nam Nguyễn Văn Thiện (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa) và anh Nguyễn Phan Trung Tín (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) duy trì tình yêu xa gần 5 năm, vượt qua muôn vàn khó khăn, áp lực của gia đình và định kiến của xã hội. Đối với anh Thiện, anh Tín, khoảng cách về địa lý chỉ là “gia vị” cho tình yêu, bởi “gia vị” đó ai khéo tay thì chế biến ra món ăn ngon và ngược lại.

Ngoài cách trở về địa lý, tình yêu của cặp đôi này còn bị 2 bên gia đình cấm cản bởi cha mẹ chưa chấp nhận được giới tính thật của con. Lúc đó, anh Tín và anh Thiện tạm chia tay nhưng khi sống xa nhau, họ cảm nhận được tình yêu càng mãnh liệt hơn. Hai bên gia đình cũng từ từ thông cảm và tạo điều kiện cho anh Tín, anh Thiện được ở bên nhau. Anh Thiện tâm sự: “Do yêu xa nên khi được ở gần nhau, chúng tôi quý trọng từng phút, từng giây và bỏ qua những bộn bề của cuộc sống. Còn khi ở xa, chúng tôi chọn một khung giờ cố định gọi điện thoại cho nhau. Đến nay, tình yêu của chúng tôi vẫn vẹn nguyên, ngọt ngào như thuở mới yêu. Tình yêu xuất phát từ con tim, sự tin tưởng, đồng cảm và chung thủy nên không gì ngăn cách được”.

Yêu xa, đối với người không đủ lòng tin, sự thủy chung sẽ khó thể vượt qua những cám dỗ, còn đối với tình yêu chân thành thì khoảng cách về địa lý càng làm cho họ trân trọng những phút giây ở cạnh người mình thương. Và anh Tín, anh Thiện đang minh chứng cho điều này.

Với những cặp đôi dị tính, việc tìm được một tình yêu chân thành rất khó khăn thì những người đồng tính nói riêng, cộng đồng LGBT nói chung tìm được tình yêu đúng nghĩa càng khó khăn gấp bội. Nhưng với tình yêu và sự cố gắng, họ đang chứng minh ai cũng có quyền được yêu và tình yêu đó sẽ giúp cả 2 phấn đấu nhiều hơn trong công việc và cuộc sống./.

Nhã Lam

Chia sẻ bài viết