Tiếng Việt | English

05/07/2016 - 23:35

Có bàn tay IS sau vụ đánh bom liều chết ở Indonesia mới đây?

Cơ quan tình báo Indonesia vừa xác nhận tổ chức khủng bố Hồi giáo IS có liên quan đến vụ đánh bom liều chết nhằm vào cảnh sát nước này.

Hôm nay (5/7) một kẻ đánh bom tự sát cưỡi trên chiếc xe máy đã kích nổ quả bom giấu trong người ngay khi lái xe vào một đồn cảnh sát ở thành phố Solo, Indonesia.

Cảnh sát Indonesia kiểm tra ở khu vực đánh bom tự sát. Ảnh: Wtop.
Vụ tấn công khiến một nhân viên cảnh sát bị thương, còn kẻ tấn công bị thiệt mạng.

Vụ tấn công tại thành phố Solo, quê nhà của Tổng thống Joko Widodo diễn ra khi nhà lãnh đạo Indonesia đang chuẩn bị đi dự lễ hội Eid của người Hồi giáo cùng với gia đình.

Indonesia đã được đặt trong tình trạng báo động một ngày trước lễ hội Ết giữa lúc có nhiều lo ngại các phần tử khủng bố có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) có thể tiến hành các vụ tấn công mới sau vụ tấn công đẫm máu ở Jakarta hồi tháng 1 vừa qua.

Trong khi đó, Tổng thống Widodo kêu gọi người dân bình tĩnh và tiếp tục đi lễ hội: "Tôi đã lệnh cho cảnh sát trưởng truy tìm và bắt giữ mạng lưới khủng bố liên quan tới vụ đánh bom tự sát. Chúng tôi hy vọng người dân giữ bình tĩnh trong những ngày này, không cần phải sợ hãi”.

Cùng ngày, Cơ quan tình báo Indonesia (BIN) xác nhận, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có liên quan đến đến vụ tấn công trên. Cơ quan tình báo Indonesia cho biết, nhiều nhóm khủng bố ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo hoạt động tại khu vực Surakarta đã lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công đẫm máu tại khu vực này.

Hàng trăm người Indonesia đã chạy sang Trung Đông để gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo, làm dấy lên mối lo ngại rằng các nhóm cực đoan đang hồi sinh và nguy cơ sẽ có thêm nhiều vụ tấn công nữa./.

Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết