Tiếng Việt | English

14/09/2017 - 19:36

Cô giáo trẻ nhiệt huyết với nghề

Vốn là con nhà nông, gắn bó với ruộng đồng, thế nhưng, từ nhỏ, cô Hồ Thị Hoàng Oanh - giáo viên Trường Mầm non Tân Lập, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An luôn nuôi ước mơ trở thành cô giáo mầm non. Để đạt ước mơ ấy, Hoàng Oanh không ngừng nỗ lực trong học tập, rèn luyện.

Cô Hồ Thị Hoàng Oanh

Cô Oanh cho biết: “Nhà tôi ở xã Tân Thành, đường đến trường rất khó khăn. Năm học lớp 10, tôi ở trọ để đi học. Ở đây, tôi phải học cách chăm sóc bản thân, chi tiêu tiết kiệm, vì lúc đó, gia đình rất nghèo. Khi học Trung cấp Mầm non ở Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, tôi vừa học, vừa làm để trang trải cuộc sống và học tập. Cũng có lúc rất khó khăn, nhưng tôi chưa bao giờ có ý định bỏ học!”.

Năm 2007, cô Oanh được phân công về công tác tại Trường Mầm non Tân Lập. Mới ra trường, chưa có kinh nghiệm nên cô luôn học hỏi các anh chị đồng nghiệp đi trước. Sau thời gian, với đức tính cần cù, chăm chỉ, cô Oanh nhận được sự tin tưởng của phụ huynh và đồng nghiệp.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Lập - Nguyễn Thị Ngọc Thúy cho biết: “Cô Oanh là người rất năng động, chịu khó và ham học hỏi. Cô luôn vui vẻ, hòa đồng, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ các đồng nghiệp. Nhiều năm liền, cô Oanh đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh và cấp huyện”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết