Tiếng Việt | English

12/11/2016 - 08:32

Cô giáo với những tiết học vui

21 năm gắn bó với nghề giáo, cô Lê Thị Mai Hoằng, giáo viên Trường Tiểu học Châu Văn Liêm, huyện Đức Hòa có nhiều đóng góp cho công tác giáo dục và có 14 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của UBND các cấp.

Năm 1995, cô Mai Hoằng được phân công công tác tại Trường Tiểu học Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ. Đến năm 2008, cô được chuyển công tác về Trường Tiểu học Châu Văn Liêm. Cô luôn tâm niệm, dạy học không phải chỉ dạy chữ mà còn dạy các em cách làm người, đặc biệt khi các em học sinh cô phụ trách đều là những cháu còn rất nhỏ - lớp 1, lớp 2. Cô Hoằng chọn phương pháp gần gũi với các em, yêu thương các em như con của mình, uốn nắn từng con chữ, dạy các em từng câu từ.

Để đạt hiệu quả hơn trong công tác giáo dục, cô chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy, mạnh dạn thiết kế, sáng tạo đồ dùng dạy học để kích thích trí tưởng tượng của các em, khiến các em thích thú học tập hơn. Trong các đồ dụng dạy học của cô Hoằng, học sinh của cô luôn thích với các bộ “chú bọ thông minh”, “ong xây tổ”, “đám mây”,... Những bộ đồ dùng này giúp các em phát huy trí tưởng tượng, vừa học, vừa chơi. Cô còn áp dụng phương pháp chia nhóm thảo luận trong các tiết học để các em chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, tăng sự trao đổi giữa học sinh.

Ngoài việc dạy các em các kiến thức trong học tập, cô Hoằng còn vận dụng kinh nghiệm nhiều năm làm tổng phụ trách của mình dạy các em cách kể chuyện, hát, múa, sinh hoạt tập thể để tham gia phong trào do trường phát động. Với cô Mai Hoằng, dạy cho các em học sinh tiếp thu bài, biết chữ, biết ghép câu, làm toán là nhiệm vụ phải hoàn thành. Song, không chỉ dừng lại ở đó, cô còn muốn học sinh khi đến lớp không chỉ có kiến thức mà còn phải luôn vui vẻ. Do đó, ngoài việc đổi mới hình thức giảng dạy, làm đồ dùng dạy học, giáo án điện tử, bảng nam châm cho học sinh học tập, cô còn thiết kế những bông hoa khuyến học, tặng các em học tốt để kích thích các em nỗ lực đến lớp, chăm học hơn.

Những nỗ lực của cô Lê Thị Mai Hoằng được ghi nhận với 12 năm đạt giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 2 năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cùng nhiều bằng khen, giấy khen trong các phong trào thi đua khác. Riêng trong năm học 2015-2016, cô còn đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và là giáo viên duy nhất của ngành giáo dục Đức Hòa nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh./.

Nhã Phương 

Chia sẻ bài viết