Tiếng Việt | English

07/04/2016 - 08:31

Cô giáo trẻ tận tụy, yêu nghề

Đó là cô giáo Hoàng Thị Thúy Hiền, SN 1984, ở thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Là con thứ 5 trong gia đình có 5 anh chị em nhưng chỉ có mình cô theo nghề giáo.

Cô nuôi dưỡng ước mơ được làm cô giáo từ khi học THPT và cô quyết định nộp hồ sơ và trúng tuyển vào Trường Đại học Đồng Tháp.

Ra trường năm 2008, cô Hiền được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Lương Hòa, huyện Bến Lức. Đến năm 2012, cô được chuyển về công tác tại Trường Tiểu học thị trấn Bến Lức cho đến nay.

Cố giáo Hoàng Thị Thúy Hiền trong giờ lên lớp

Là giáo viên trẻ, cô luôn cố gắng học hỏi, không ngừng phấn đấu và đạt nhiều giải thưởng cao: Giải nhì trong Hội thi Giáo viên viết chữ đẹp cấp tỉnh năm 2012, giáo viên giỏi cấp huyện trong nhiều năm,...

Tính đến nay, cô Hiền gắn bó với nghiệp “gõ đầu trẻ” gần 8 năm. Với cô, 8 năm qua biết bao buồn vui và kỷ niệm.

Nhớ hồi mới ra trường, mỗi lần đến Tết Trung thu, nhiều em trong số học trò của cô không có tiền mua lồng đèn, cô và các thầy cô giáo khác cùng tổ chức làm lồng đèn cho “tụi nhỏ”. Nhìn các em hớn hở với những chiếc lồng đèn nhỏ xinh, lòng thầy cô cũng cảm thấy rộn ràng.

Rồi năm đó, có một em học sinh lớp 4, nhà khá xa trường, phải đi bộ khoảng 2km mới đến được trường học, quá vất vả nên em không muốn đi học nữa.

Lúc đó, cô phải đến tận nhà để thuyết phục gia đình và động viên cho em đi học. Và cuối cùng, em học sinh này cũng trở lại lớp học hoàn thành chương trình học của mình, “đây có lẽ là những kỷ niệm mà mình nhớ nhất” - cô Hiền chia sẻ.

Còn khi được hỏi về những khó khăn mà cô gặp phải trong thời gian giảng dạy, cô tươi cười nói: “Mình yêu nghề nên không thấy khó khăn lắm!”.

Giờ đây, cô Hoàng Thị Thúy Hiền vẫn hằng ngày cặm cụi bên trang giáo án, bên những học sinh thân yêu của mình để ươm mầm cho biết bao mơ ước trong tương lai của các thế hệ học trò. Với cô, đó chính là niềm vui, là lẽ sống của mình!./.

Phương Dung

Chia sẻ bài viết