Tiếng Việt | English

02/12/2016 - 10:03

Có một Tân An như thế!

Mỗi sáng, góc đường Mai Thị Tốt (đối diện siêu thị Co.opMart Tân An, TP.Tân An, tỉnh Long An) trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều hoàn cảnh khó khăn. Ở đó, họ được trao tặng những bữa sáng miễn phí bằng thái độ vui vẻ, trân trọng và mỗi tháng, họ được nhận 5kg gạo để ấm lòng những bữa cơm lúc cuối ngày.


Giữa cái nắng gay gắt, người phát cơm vẫn kiên nhẫn chờ và trao từng hộp cơm chay từ thiện cho những người cần đến

Chúng tôi nghe lỏm được câu chuyện của 2 người bán vé số với nhau nhân lúc tranh thủ thêm ít sữa vào ổ bánh mì từ thiện: “Gạo tui lãnh hôm bữa ăn ngon lắm. Nấu xong muốn ăn hoài luôn!”; “Còn tui, tháng này không có gạo, tại tui tới trễ!”. Rồi họ chia tay nhau, mỗi người đi về một góc đường bắt đầu ngày mới với xấp vé số trên tay. Từ nay, góc đường Mai Thị Tốt lại như vui hơn, đông hơn, ấm áp hơn vì ở đó có thêm tủ quần áo “Ai thừa đến cho, ai cần đến nhận”. Để có được những buổi sáng đầy niềm vui đó, các thành viên Câu lạc bộ Thiện Tâm, TP.Tân An tích cực quyên góp từng bộ quần áo còn sử dụng được, phân loại, giặt sạch, gấp và treo ngay ngắn trong tủ áo quần từ thiện.

Cũng ở góc đường đó, chúng tôi thấy người phụ nữ trung niên ghé lại chọn mấy bộ đồ trẻ con: “Cô lấy mấy bộ, cho đứa cháu nội ở Thạnh Hóa!”. Các tình nguyện viên mỉm cười, họ đưa cho cô túi nylon nhỏ đựng quần áo. Chưa đến 1 giờ đồng hồ, nhiều người cần đến chọn lựa, xem thử, rồi lấy đi, người thừa đến hỏi “nếu muốn góp quần áo thì phải thế nào?”. Ấm lòng một buổi sáng đầu đông!


Thành viên Câu lạc bộ giúp mọi người chọn quần áo

"Tân An, nơi thùng bánh mì từ thiện, tủ quần áo từ thiện là vui nhất, vì ở đó có nhiều nụ cười chân chất, nhiều tấm lòng vì người khác mỗi ngày!"

Cũng ở đó, vài buổi trưa trong tháng, những hoàn cảnh khó khăn lại được trao tay hộp cơm trưa miễn phí. Chỉ là bữa cơm chay nhưng là cả tấm lòng của các thành viên Câu lạc bộ Thiện Tâm dành cho những mảnh đời vất vả. Để có hơn 100 suất cơm chay phát vào buổi trưa, các tình nguyện viên phải đi chợ, chuẩn bị từ chiều hôm trước.

Ông Dương Minh Hoàng, ở phường 6 cho biết: “Thường thì tụi tui đi chợ rồi gọt, rửa rau, củ chuẩn bị trước, sáng thì dậy nấu rồi bỏ vô hộp, trưa là có cơm phục vụ. Người góp gạo, người góp đồ ăn, mong chia sẻ phần nào với người nghèo”. Mỗi tháng 2 lần, mỗi lần gần 200 suất cơm chay được phát miễn phí cho người lao động nghèo. Từ đây, các thành viên trong câu lạc bộ ấp ủ dự định hình thành một quán cơm chay từ thiện.

Mảnh đất Tân An với bao con người hào sảng khác, họ chia sẻ chút yêu thương bằng những hành động nhỏ. Tân An có 1 thùng bánh mì từ thiện, 2 tủ quần áo từ thiện, rất nhiều thùng trà đá, nước uống miễn phí và hàng trăm hộp cơm chay miễn phí hàng tháng. Nếu ai hỏi chúng tôi rằng “Tân An nơi nào vui nhất?”, có lẽ chúng tôi sẽ trả lời rằng, Tân An, nơi thùng bánh mì từ thiện, tủ quần áo từ thiện là vui nhất, vì ở đó có nhiều nụ cười chân chất, nhiều tấm lòng vì người khác mỗi ngày!

Phương Phương

Chia sẻ bài viết
  • Liên hệ ai, o dau de tham gia? Cam on

    Akhanh - Cách đây 7 năm