Tiếng Việt | English

21/04/2016 - 15:23

Công an Cần Giuộc: Cấp nước sạch miễn phí cho dân

Mỗi tuần, lực lượng đưa 2 chuyến ghe vận chuyển hơn 60m3 nước xuống các điểm chứa nước phục vụ cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn.

Lực lượng ĐVTN, hội phụ nữ công an huyện triển khai đường ống dẫn nước từ ghe lên hồ chứa nước các hộ dân.

Thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Long An, Công an huyện Cần Giuộc hỗ trợ nước sạch cho gần 500 hộ nghèo, cận nghèo đang thiếu nước ngọt để sinh hoạt tại xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc.

Từ tháng 4 đến tháng 7/2016, dự kiến cấp nước miễn phí cho người dân đảm bảo đủ nước sinh hoạt cho đến khi có mưa. Lực lượng đoàn viên, hội viên Hội phụ nữ Công an huyện thường xuyên phân công lực lượng trực tiếp đưa nước sạch đến từng nhà người dân gặp khó khăn về nước uống và nước sinh hoạt.

Người dân phấn khởi khi có đủ nước sạch trong sinh hoạt.

Hiện các hộ dân vùng hạ huyện Cần Giuộc phải đổi nước ghe với giá 100.000 đồng/m3. Do đường giao thông đi lại khó khăn, chỉ những hộ gần đường sông và có nhiều hồ dự trữ mua được nước ngọt, còn những hộ cách xa đường sông thì thiếu nước ngọt trầm trọng.

Việc hỗ trợ nước sạch đến từng điểm, từng hộ dân của đoàn viên thanh niên, hội viên Hội phụ nữ Công an huyện Cần Giuộc trước tình tình hạn hán kéo dài như hiện nay là việc làm có ý nghĩa thiết thực. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn, hội về công tác dân vận trong tình hình mới, nhằm thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa phương./.

T. Phượng - H. Phương

Chia sẻ bài viết