Tiếng Việt | English

14/04/2016 - 15:11

Huyện Cần Giuộc: Cấp nước sạch miễn phí cho nhân dân các xã vùng hạ

Trước tình hình nắng nóng, khô hạn kéo dài, trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có 8.700 hộ dân các xã vùng hạ thuộc hộ nghèo, cận nghèo và khu vực khó khăn đang thiếu nước ngọt trầm trọng để sinh hoạt. Vào những tháng mùa khô, người dân nơi đây phải đổi nước ghe với giá 100.000 đồng/m3.

Trước tình hình trên, từ tháng 4 đến tháng 6-2016, huyện thực hiện chương trình cung cấp nước miễn phí cho các hộ dân thuộc các xã Đông Thạnh, Tân Tập, Phước Vĩnh Đông và Phước Vĩnh Tây.

Mỗi ngày, có hàng chục chuyến xe vận chuyển 150m3 nước xuống các điểm cung cấp, phục vụ cho người dân. Việc cấp nước miễn phí giúp người dân giảm chi phí khi mua nước sinh hoạt với giá cao, khắc phục tình trạng thiếu nguồn nước sạch sinh hoạt hiện nay.

Song song đó, huyện kêu gọi, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư khai thác, cung cấp nước hợp vệ sinh cho các xã vùng hạ. Trước mắt, huyện đôn đốc Cty Cổ phần nước và môi trường Bằng Tâm hoàn thành việc lắp đặt hệ thống ống dẫn nước từ nhà máy nước ngầm tại xã Long Phụng, kịp phục vụ các hộ dân trong quí 2-2016.

Đồng thời, đẩy nhanh việc liên kết với TP.HCM, kết nối nguồn nước của Tổng Cty cấp nước Sài Gòn (SAWACO); nâng công suất các nhà máy, trạm cấp nước hiện hữu để giải quyết tốt hơn nhu cầu nước sinh hoạt của người dân vùng hạ./.

Phương Cảnh-Khánh Diễm-Thất Huy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích