Tiếng Việt | English

27/02/2024 - 07:07

Công nhân, lao động trở lại làm việc ổn định sau kỳ nghỉ tết

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, công nhân, lao động (CNLĐ) trở lại doanh nghiệp (DN) làm việc bình thường, ổn định. Nhiều CNLĐ đặt ra mục tiêu nỗ lực làm việc, đóng góp vào sự phát triển của DN.

Sau kỳ nghỉ tết, công nhân, lao động trở lại làm việc ổn định

Từ ngày 15/02/2024 (mùng 6 tết), nhiều DN hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại sau thời gian nghỉ tết. Đa số CNLĐ trở lại làm việc đầy đủ, đúng thời gian quy định.

Đặc biệt, CNLĐ tham gia “chuyến xe 0 đồng” từ Chương trình Tấm vé sum vầy đưa đoàn viên, người LĐ về quê đón tết của Liên đoàn LĐ tỉnh tổ chức, hầu hết đều trở lại Long An làm việc đúng thời gian quy định của DN. Theo đó, từ ngày 13/02/2024 (mùng 4 tết), ở miền Bắc, miền Trung, miền Tây và Tây Nguyên, những “chuyến xe 0 đồng” đã lần lượt đón CNLĐ trở lại Long An làm việc sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết, với tinh thần, khí thế mới, nhiều CNLĐ đặt ra mục tiêu, quyết tâm hơn trong LĐ, sản xuất, góp phần đồng hành cùng sự phát triển của DN để ổn định việc làm, thu nhập, có điều kiện để chăm lo tốt hơn cuộc sống gia đình.

Chị Phan Hồng Danh - CN Cty TNHH Giày Vĩnh Thịnh (Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc), chia sẻ: “Tôi từ tỉnh Bạc Liêu đến Long An làm việc và gắn bó với Cty được 3 năm. Sau thời gian về quê sum họp, đón tết với gia đình, tôi trở lại Cty làm việc đúng thời gian quy định. Tôi phấn khởi và đặt nhiều niềm tin, hy vọng trong năm mới, nhất là công việc ổn định, thuận lợi. Để đáp lại sự quan tâm, chăm lo của Cty và các cấp Công đoàn, tôi sẽ nỗ lực làm việc hơn nữa để góp phần giúp Cty ngày càng phát triển”.

Anh Nguyễn Trung Kiên - CN Cty TNHH Viet Fiber (huyện Cần Giuộc), cho biết: “Môi trường làm việc của Cty rất tốt, nhất là các chế độ đối với LĐ lâu năm. Do vậy, tôi mong muốn làm việc ổn định và lâu dài tại Cty; đồng thời, tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, nhất là phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và có những đóng góp thiết thực cho Cty.

Năm mới, CNLĐ đều phấn khởi và mong muốn Cty tiếp tục có nhiều đơn hàng hơn nữa để CNLĐ có thêm thu nhập, cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống gia đình”.

Trở lại làm việc bình thường, ổn định và với tinh thần thi đua mới, khí thế mới, CNLĐ quyết tâm, nỗ lực hơn trong LĐ, sản xuất để góp phần cùng DN ngày càng phát triển, từ đó duy trì việc làm, thu nhập./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết