Tiếng Việt | English

02/01/2020 - 08:55

Cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển bền vững

Góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp (DN), thời gian qua, Long An luôn đồng hành cùng DN, xem những khó khăn của DN cũng là khó khăn chung của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh trao đổi với đại diện doanh nghiệp và cán bộ Công đoàn

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh trao đổi với đại diện doanh nghiệp và cán bộ Công đoàn

Hiện nay, toàn tỉnh có 11.305 DN đăng ký thành lập với tổng vốn 297.403 tỉ đồng. Trong điều kiện hiện nay, ngoài những DN có vốn đầu tư nước ngoài và một số tập đoàn, còn lại là DN vừa và nhỏ đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức lớn. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, hoạt động kinh doanh của các DN đạt hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Giám đốc Công ty (Cty) TNHH ShillaBags International (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa) - C.K Lee phấn khởi: “Khi chọn Long An làm nơi đầu tư, chúng tôi được lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện để hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN như cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, trong đó đặc biệt chú trọng vào đổi mới chất lượng điều hành và giải quyết vướng mắc cho DN”.

Giám đốc phụ trách trách nhiệm xã hội Cty TNHH Túi xách Simone Việt Nam (Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc) - Matt Kim chia sẻ: “Cty đi vào hoạt động từ năm 2009, mỗi năm xuất ra thị trường khoảng 8-10 triệu mặt hàng. Sau 10 năm chọn Long An làm điểm đến, chúng tôi rất phấn khởi vì môi trường đầu tư nơi đây rất tốt, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để DN phát triển ổn định, đúng như phương châm của tỉnh: Long An luôn xem khó khăn của DN là khó khăn của chính mình. Được đầu tư sản xuất, kinh doanh trong một môi trường thân thiện như thế, chúng tôi rất an tâm”.

Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành chức năng luôn đồng hành cùng cộng đồng DN như chú trọng cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, dịch vụ, chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN và các giải pháp hỗ trợ cụ thể,… Bên cạnh đó, Hội DN trẻ tỉnh với hơn 300 hội viên luôn là cầu nối để lãnh đạo tỉnh gần gũi, chia sẻ những khó khăn với cộng đồng DN. Hội luôn phát huy tinh thần tuổi trẻ năng động, sáng tạo, tích cực đổi mới tư duy, nâng cao năng lực quản lý, điều hành DN, khắc phục khó khăn, tái cấu trúc DN, tiếp tục đầu tư và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Qua đó, có nhiều dự án mới được triển khai, mở rộng đầu tư, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.

“Long An từ lâu được xem như là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, điều này mang đến nhiều cơ hội, nhưng cũng là thách thức cho lãnh đạo tỉnh nhà. Chúng ta cần góp phần cùng DN tháo gỡ khó khăn, rào cản để cho DN phát triển tốt hơn; phải tập trung xử lý những vấn đề bức xúc để các loại hình DN tăng về số lượng, phát triển về chất lượng và bền vững” - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh nhấn mạnh tại buổi đối thoại cùng đại diện công nhân, DN và cán bộ Công đoàn năm 2019./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết