Tiếng Việt | English

16/11/2023 - 16:44

Cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế

Thời gian qua, Câu lạc bộ (CLB) Cựu chiến binh (CCB) - cựu quân nhân (CQN) làm kinh tế ấp 3, xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An hoạt động khá hiệu quả. Qua đó, góp phần giúp các CCB, CQN trên địa bàn xã vượt khó, vươn lên ổn định kinh tế.

Câu lạc bộ Cựu chiến binh - cựu quân nhân làm kinh tế ấp 3, xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa là nơi để các cựu chiến binh, cựu quân nhân gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trồng mai

Chủ nhiệm CLB CCB-CQN làm kinh tế ấp 3, xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Văn Hoàng cho biết: Nhằm tạo điều kiện cho CCB, CQN liên kết trong sản xuất và kinh doanh, năm 2020, Hội CCB xã Tân Tây thành lập CLB CCB-CQN làm kinh tế ấp 3, xã Tân Tây. CLB là nơi để các thành viên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật trồng mai vàng, giúp sản xuất hiệu quả.

Được biết, cây mai vàng bắt đầu được trồng tại xã Tân Tây từ năm 2010 đến nay. Theo nhiều người trồng mai, thu nhập bình quân từ cây mai vàng cao gấp nhiều lần so với trồng lúa. Mỗi gốc mai vàng từ 3-4 năm tuổi luôn có giá bán ổn định, bình quân từ 1-3 triệu đồng/gốc nên người trồng có lợi nhuận cao. Nhiều người dân trên địa bàn xã Tân Tây, trong đó có các CCB, CQN cũng chủ động chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây mai vàng.

Từ khi được thành lập đến nay, CLB thu hút đông đảo CCB, CQN và người dân tham gia. Đến nay, CLB có 19 thành viên, trồng khoảng 30ha mai vàng. Ngoài trồng mai thành phẩm để bán, CLB còn ươm cây mai con, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cho người dân ở các vùng lân cận, tạo việc làm cho thành viên CLB và người dân địa phương.

Bên cạnh đó, công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa được CLB phối hợp Hội CCB xã triển khai thường xuyên, hiệu quả. Nhiều thành viên CLB ủng hộ tiền, quà, trao học bổng, giúp đỡ đồng đội và người dân còn khó khăn,...

Ngoài ra, CLB CCB-CQN làm kinh tế ấp 3, xã Tân Tây còn xây dựng quỹ CLB để thăm hỏi, động viên thành viên gặp khó khăn, bệnh tật. Thời gian qua, CLB thăm hỏi, giúp đỡ 1 gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 15 triệu đồng; vận động tặng 50 phần quà gồm gạo, mì gói, nhu yếu phẩm,... cho những gia đình gặp khó khăn, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng.

“CLB đang phối hợp địa phương thành lập hợp tác xã trồng mai vàng. Đây là điều kiện thuận lợi để xây dựng và phát triển thương hiệu cho cây mai vàng; đồng thời, hướng đến những mục tiêu xa hơn như phát triển du lịch làng nghề, du lịch nông thôn và các dịch vụ đi kèm. Qua đó, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người trồng mai vàng tại địa phương” - ông Nguyễn Văn Hoàng cho biết thêm./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết