Tiếng Việt | English

19/06/2016 - 05:08

Cựu Tổng thống Ai Cập bị tuyên án chung thân vì tội gián điệp

Cựu Tổng thống Morsi và đồng phạm khác đã làm rò rỉ tài liệu mật cho Qatar. Số tài liệu này được cho là chứa những thông tin mật về an ninh quốc gia.

Tòa án Ai Cập ngày 18/6 đã ra phán quyết kết án cựu Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi tù chung thân với cáo buộc làm gián điệp và làm rò rỉ các tài liệu mật cho Qatar.

Kênh truyền hình nhà nước Ai Cập Nile dẫn phán quyết của tòa án cho biết, cùng với ông Morsi, 6 nhân vật khác của tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) cũng bị cáo buộc các tội danh trên song bị kết án tử hình.

Cựu Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi
Theo cáo trạng, ông Morsi và các đồng phạm khác đã làm rò rỉ tài liệu mật cho Qatar. Số tài liệu này được cho là chứa những thông tin mật về an ninh quốc gia và đã được dùng để đổi lấy hàng triệu đô la từ tình báo Qatar.

Kể từ cuộc lật đổ Tổng thống Morsi hồi tháng 7/2013, Ai Cập đã gia tăng trấn áp những người ủng hộ nhà lãnh đạo Hồi giáo này.

Hơn 1.400 người ủng hộ ông Morsi đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ đường phố. Ngoài ra, khoảng 16.000 người bị bắt giam, trong đó hàng trăm người bị tuyên án tử hình trong các phiên tòa xét xử hàng loạt./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết