Tiếng Việt | English

19/03/2023 - 11:16

Cựu Tổng thống Trump bất ngờ dự đoán về nguy cơ vướng vòng lao lý

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (18/3) bất ngờ lên tiếng cảnh báo về nguy cơ ông có thể bị bắt giữ vào tuần tới.

Trong một dòng trạng thái đăng tải trên mạng xã hội, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, theo một số nguồn tin rò rỉ từ Văn phòng Công tố quận Manhattan, ông có thể bị bắt giữ vào ngày 21/3 tới. Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi người ủng hộ biểu tình.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Thông tin trên được ông Trump tiết lộ khoảng một ngày sau khi ông quay trở lại mạng xã hội Facebook và YouTube sau hai năm bị cấm cửa. Thông tin được công bố trong bối cảnh vào tháng 11 năm ngoái, ông Trump đã tuyên bố sẽ tái tranh cử tổng thống năm 2024.

Văn phòng Công tố quận Manhattan là đơn vị đang tiến hành vụ điều tra liên quan việc cựu Tổng thống Mỹ có làm sai lệch hồ sơ kinh doanh liên quan đến khoản tiền bị cáo buộc là tiền bịt miệng được thực hiện cho một ngôi sao phim người lớn trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 hay không. Hiện Văn phòng công tố quận Manhattan hiện chưa bình luận khi được hỏi về thông tin của ông Trump.

Nhiều thành viên đảng Cộng hòa đã ngay lập tức lên tiếng ủng hộ ông Trump trong khi một số nghị sĩ đảng Dân chủ và một số thành viên đảng Cộng hòa ôn hòa tránh đề cập đến tuyên bố trên của ông Trump.

Đáng chú ý, Giám đốc điều hành của tập đoàn SpaceX, Tesla và Twitter, ông Elon Musk trong một dòng trạng thái đăng tải trên Twitter đã ngầm lên tiếng ủng hộ ông Trump khi nói rằng, nếu vụ bắt giữ diễn ra đúng như những gì ông Trump nói, cựu Tổng thống sẽ nhiều khả năng tái đắc cử với chiến thắng “long trời lở đất”./.

Hồng Nhung/VOV1 (biên dịch)

Chia sẻ bài viết