Tiếng Việt | English

15/06/2021 - 14:24

Đa dạng hình thức tuyên truyền pháp luật trong đoàn viên, thanh niên

Dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) của các cấp, các ngành, địa phương. Từ thực tế này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ động đẩy mạnh công tác TTPBGDPL đến đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh, mạng xã hội,...

Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng

Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng

Từ năm 2020 đến nay, thông qua nhiều hình thức, Tỉnh đoàn tổ chức 542 cuộc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trực tiếp cho 42.597 lượt người dự; tổ chức 14 cuộc thi tìm hiểu pháp luật cho 10.248 đối tượng là đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia. Tổng số tài liệu về pháp luật được phát hành là 3.193 bản, riêng tài liệu đăng tải trên Internet là 51 văn bản.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn - Lê Thị Hồng Kết cho biết: “Nhằm đổi mới công tác TTPBGDPL, Tỉnh đoàn biên tập, thiết kế các tài liệu tuyên truyền pháp luật dưới dạng inforgraphic (đồ họa thông tin) và giới thiệu các chính sách, pháp luật mới trong tài liệu sinh hoạt chi đoàn hàng tháng, đăng tải trên website Tỉnh đoàn, xây dựng chuyên mục Tuổi trẻ với pháp luật trên Fanpage Tuổi trẻ Long An; Học sinh - Sinh viên Long An; Góc nhìn thanh niên Long An thu hút hơn 100.000 lượt tương tác trên Facebook.

Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, công tác TTPBGDPL được các cấp bộ Đoàn triển khai sâu, rộng trong học sinh, sinh viên, thông qua các loại hình như học tập trung, hoạt động truyền thông, tọa đàm ôn lại truyền thống, sinh hoạt dưới cờ. Đặc biệt, toàn tỉnh có 100% Đoàn trường THPT tổ chức các cuộc TTGDPL cho ĐVTN học sinh trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, lồng ghép các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. Ngoài ra, các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, diễn đàn, tư vấn và trợ giúp pháp lý cho TN được các cơ sở đào tạo duy trì thông qua việc tuyên truyền, phổ biến cho ĐVTN, thu hút được sự tham gia của đông đảo ĐVTN, học sinh, sinh viên.

Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Trụ - Nguyễn Thanh Duy chia sẻ: “Từ khi tình dịch Covid-19 bùng phát tại một số địa phương trên cả nước, Huyện đoàn chủ động TTPBGDPL trong ĐVTN và đã nhận được sự hợp tác rất tốt. Đến nay, 100% ĐVTN, học sinh đã cài đặt app Bluezone, góp phần phòng, chống dịch bệnh hiệu quả”.

Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh cho biết: Công tác tuyên truyền pháp luật trong ĐVTN được sự quan tâm đồng bộ ở các cơ sở Đoàn với nhiều loại hình được đổi mới. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên được củng cố và nâng chất hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả công tác TTPBGDPL của Đoàn. Qua đó, ý thức chấp hành pháp luật của ĐVTN được nâng lên, góp phần phòng ngừa sai phạm, tiêu cực, nâng cao tinh thần đấu tranh và mạnh dạn tố giác tội phạm trong ĐVTN./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết