Tiếng Việt | English

05/07/2019 - 01:08

Cảnh sát Giao thông tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông cho người dân

Ngày 04/7, Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh Long An tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông cho khoảng 70 người dân, học sinh ở ấp 1, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức.

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông

Trung tá Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông (Phòng Cảnh sát Giao thông) thông tin đến người dân về tình hình tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh cũng như trong cả nước. Phân tích cho thấy, tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

“Những vi phạm chủ yếu là tránh, vượt, chuyển hướng không đúng quy định, đi không đúng làn đường và có những trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông nhưng đã uống rượu bia say xỉn”, Trung tá Nguyễn Hữu Nghĩa thông tin thêm.

Cũng tại cuộc tuyên truyền này, Phòng Cảnh sát Giao thông trao tặng nón bảo hiểm cho một số người dân. Người dân, học sinh cũng ký biên bản đăng ký cam kết thực hiện quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Trao tặng nón bảo hiểm cho người dân

Theo đó, người dân, học sinh cam kết tích cực vận động gia đình, xóm ấp hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2019, tích cực phòng ngừa tai nạn giao thông từ trong mỗi gia đình và cộng đồng dân cư; gương mẫu chấp hành, vận động gia đình luôn giữ hành lang lộ giới an toàn giao thông theo quy định, không mua bán, để bảng hiệu chiếm vỉa hè, lòng, lề đường gây mất an toàn giao thông.

Ngoài ra, người dân còn cam kết khi tham gia giao thông bảo đảm chấp hành nghiêm quy tắc giao thông và Luật Giao thông đường bộ; không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia; không điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, không giấy phép lái xe theo quy định và luôn đội nón bảo hiểm, cài quai theo đúng quy định. Đồng thời, nghiêm túc chấp hành tín hiệu đèn giao thông, biển báo, không tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe, lạng lách, đánh võng gây mất an ninh trật tự khu dân cư và trên đường giao thông./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích