Tiếng Việt | English

21/07/2018 - 15:29

Đám cưới người yêu cũ: Đi hay không đi nói một lời!

Câu hỏi tuy ngắn gọn " Đi hay không đi "mà làm biết bao người phải đau đầu suy nghĩ.

Nếu nhận được "tấm thiệp cưới trên bàn" của người yêu cũ chúng ta nên phản ứng thế nào cho thật "quý tộc"?

Đi chứ, sợ gì

Bất ngờ, lưỡng lự có lẽ là cảm giác đầu tiên khi bất cứ ai nhận được thiệp cưới của người yêu cũ gửi tới. Thực ra trong tình huống này, đi hay không đi cũng đều có cái hay cái dở, nhưng nếu bạn và người ấy đã thực sự trở về mối quan hệ bạn bè bình thường thì chúng ta cứ đi cũng được chứ có làm sao?

Này nhé, ai chẳng biết rằng, từ tình bạn có thể tiến lên thành tình yêu song nếu muốn đảo ngược hai vế này lại trở thành một câu chuyện nan giải. Có phải ai cũng có thể coi người mà mình từng nhớ từng thương, cùng đi qua thanh xuân, đi qua những con đường, cùng tạo nên bao kỷ niệm đẹp của tuổi trẻ... giống như một người bạn bình thường được đâu. Song cái gì đã là chuyện quá khứ thì cứ xem nó như một chuyện mà ai cũng phải trải qua, thời gian chẳng phải sẽ chữa lành tất cả hay sao?

Lên đồ và đi thôi

Lên đồ và đi thôi

Cho dù chúng ta đã đừng rơi nước mắt, đau phía lồng ngực trái về mối tình ấy nhưng hiện tại, mọi thứ đã ngủ yên và cả hai có thể xem nhau như những người bạn đặc biệt hơn một chút thì cũng hãy xem việc đi đám cưới người yêu cũ là một chuyện bình thường "như cân đường hộp sữa" vậy thôi! Có khi, việc đến dự đám cưới còn có thể làm cho mối quan hệ của hai bạn thực sự trở về một trạng thái thoải mái hơn rất nhiều.

Hãy diện một chiếc đầm thật xinh xắn, lộng lẫy vừa phải đứng "dìm" cô dâu kẻo lại bị mang tiếng. Đi một đôi giày cao gót sẽ khiến bạn tự tin hơn, sấy lại mái tóc cho gọn gàng, thêm tí má phấn, son môi, nhớ chuẩn bị cả phong bì rồi đi thôi, đàng hoàng đến đám cưới người yêu cũ. Nếu có thêm "người thương" đi cùng nữa thì quá tuyệt vời!

Nhưng nhớ này, làm vậy không phải là để chứng minh cho người cũ là "không có anh tôi vẫn sống tốt" hay để cho họ tiếc vì đã bỏ qua mình đâu nhé. Đơn giản là mình giữ thể diện cho mình, đi đám cưới đứa bạn hơi thân thân còn phải thế nữa là người yêu cũ! Lúc nào cũng phải tự tin, tỏa sáng theo cách của mình. Biết đâu, đến đám cưới lạ bén duyên được với anh chàng điển trai nào hơn người cũ gấp chục lần thì sao? Thế đấy, mạnh dạn mà đi, sợ gì, đừng dại mà ở nhà than trách cuộc đời, mình xứng đáng được hưởng hạnh phúc, nó đến muộn một tí thì mình đợi, có sao đâu?

Nhưng đừng đi, nếu lòng còn nhiều tơ vương

Chắc chắn bản thân bạn phải trả lời được câu hỏi này: "Mình còn yêu hay chỉ là một chút vấn vương anh ta hay không?", nếu còn, thì đừng đi.

Chứng kiến một người mà mình vẫn còn chút đỉnh hy vọng, người chưa thực sự biến mất trong tâm trí của mình đang tay trong tay với cô dâu vào lễ đường, trao nhẫn cưới rồi rót rượu hạnh phúc, trong tiếng chúc mừng của đông đảo quan khách, bạn có chịu đựng được hay không khi những cảm xúc của ngày chia tay lại quay về? Chẳng ai nói trước được điều gì! Giây phút ấy, chẳng may mình có rơi nước mắt thì ê chề biết bao, hoặc có cố gắng kìm ném thì cô gái ơi, tội gì phải tự làm mình khổ như vậy? Cái gì không muốn thấy thì đừng có bắt đôi mắt mình phải thấy, trái tim mình phải đau! Chúng ta là phụ nữ, chúng ta chỉ được phép khóc vì hạnh phúc mà thôi!

Nhận được thiệp cưới thì cứ tự tin mà nói: "Để em sắp xếp" rồi gửi chiếc phong bì mừng cưới cho lịch sự. Ngày ấy thì gọi cả hội bạn thân, "chị em bạn dì" lên đồ rồi đi chơi cho thoải mái, đi mua sắm, đi nhậu, đi quẩy cho quên hết muộn phiền rồi ngày mai ta làm lại từ đầu.

Có một điều chắc chắn là, sau hôm ấy, bạn cũng sẽ quên hẳn anh chàng ấy, bởi vì "giờ anh đã là chồng người ta" rồi, còn gì để mà luyến lưu nữa.

Thế ngược lại, mình có nên mời người yêu cũ dự đám cưới hay không?

Tương tự như vấn đề được mời, nếu chúng ta có ý định mời người cũ đến đám cưới thì cũng cần phải cân nhắc kỹ càng. Khi mối quan hệ của cả hai đã được "bình thường hóa", anh ấy giống như người bạn bình thường thì mời cũng chẳng có vấn đề gì. Thế nhưng, nếu biết được người cũ vẫn còn gợn sóng trong lòng thì đừng có mời vì chẳng ai biết trước hậu quả sẽ nghiêm trọng thế nào đâu.

Bạn cũng đừng xem đây là một dịp để "lên mặt" với người cũ, rằng hãy nhìn xem, tôi đang hạnh phúc, tôi đã quên anh rồi hay tôi lấy được người chồng hơn anh. Điều đó không làm bạn chiến thắng mà chỉ cho thấy bạn là con người quá trẻ con và sân si thôi đấy!

Hãy chắc chắn rằng chồng bạn vô tư khi người yêu cũ của bạn xuất hiện tại ngày trọng đại của anh ấy. Hãy tôn trọng người bạn đời của mình, tìm hiểu xem anh ấy có muốn hay không, nếu không thì bạn đừng dại đem mình vào một trò chơi mà cái kết đắng ngắt chắn dành cho bạn. Thêm nữa, bạn thử nghĩ xem, nếu chồng bạn cũng mời người cũ của anh ấy đến đám cưới, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Suy nghĩ cho kỹ, đặt mình vào vị trí của bạn đời và đừng làm tổn thương anh ấy.

Thêm một điều nữa là hãy tìm hiểu xem người cũ có muốn nhận thiệp hồng của bạn hay không? Đôi khi, mình chỉ suy nghĩ từ phía mình mà làm tổn thương họ, đưa họ vào thế khó cũng có thể bạn sẽ tự biến mình thành vô duyên khi mà cả hai chẳng còn thân quen đến mức mời đám cưới đâu nhé!

nld.com.vn (Theo baomoi.com)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích