Tiếng Việt | English

28/01/2016 - 08:24

Đánh bom hàng loạt ở Nigeria làm hơn 40 người thương vong

Hiện trường vụ đánh bom. (Nguồn: thewhistler.ng)

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hơn 30 người bị thương khi ba kẻ đánh bom liều chết nổ tung thân mình tại thị trấn Chibok, thuộc bang Borno Đông Bắc Nigeria.

Thị trấn này là nơi các tay súng Hồi giáo Boko Haram đã bắt cóc hơn 200 nữ sinh hồi năm 2014.

Một già làng ở Chibok, ông Ayuba Chibok cho biết các vụ nổ xảy ra vào buổi trưa, khi thị trấn này rất đông thương nhân từ các làng xung quanh đến tham gia phiên chợ cuối tuần.

Quả bom thứ nhất phát nổ tại một điểm kiểm soát, nơi mọi người vào thị trấn này cần phải qua kiểm tra. Quả bom thứ hai nổ bên trong khu chợ và quả bom thứ ba phát nổ tại một nơi gần đó.

Các vụ đánh bom trên cũng giống như kiểu tấn công của Boko Haram, diễn ra gần như đồng thời và nhằm vào các mục tiêu dân sự "mềm" như các khu chợ, đền thờ và trạm xe buýt, cũng như một số điểm kiểm tra an ninh.

Thị trấn Chibok được nói tới rất nhiều từ tháng 4/2014, khi các tay súng Hồi giáo tấn công một ngôi trường lớn và bắt cóc 276 nữ sinh, khiến cả thế giới phẫn nộ.

57 nữ sinh đã trốn thoát sau đó nhưng 219 em vẫn đang bị Boko Haram giam giữ và không có thông tin gì sau khi các em xuất hiện trong một đoạn băng video của Boko Haram hồi tháng 5/2014./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết