Tiếng Việt | English

17/12/2016 - 22:19

Đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 11 người thiệt mạng

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus xác nhận, vụ nổ gần trường đại học Erciyes ở Kayseri là một vụ đánh bom xe.

Reuters dẫn nguồn tin an ninh Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17/12 cho biết, một vụ nổ đã xảy ra gần một trường đại học ở thành phố Kayseri của Thổ Nhĩ Kỳ gây ra thương vong lớn.

Hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: Reuters)

Sputnik dẫn các nguồn tin địa phương cho biết, mục tiêu của vụ tấn công là một chiếc xe buýt trở các quân nhân đang không thực hiện nhiệm vụ và dân thường.

Theo một số nhân chứng, chiếc xe buýt bị tấn công gần một trạm dừng gần trường đại học Erciyes ở Kayseri. Một chiếc xe chứa chất nổ đã lao thẳng vào chiếc xe buýt gây ra vụ nổ nói trên.

Các nguồn tin thực thi pháp luật địa phương nói rằng, có ít nhất 11 người thiệt mạng trong vụ nổ. Trong khi đó, Reuters cho biết có ít nhất 25 người bị thương, có người thiệt mạng nhưng con số chưa rõ ràng.

Sputnik dẫn lời phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus xác nhận con số thương vong nêu trên và nói rằng, vụ nổ là một vụ đánh bom xe nhằm vào những binh sĩ không làm nhiệm vụ trên chiếc xe buýt.

Theo ông Kurtulmus, nhận định ban đầu cho thấy, vụ tấn công có nhiều nét tương đồng với vụ tấn công ngoài một sân vận động ở Istanbul hồi tuần trước./.

Hùng Cường/VOV.VN

Chia sẻ bài viết