Tiếng Việt | English

10/10/2016 - 09:05

Đẩy mạnh cải cách hành chính để thu hút đầu tư

Cải cách hành chính được xem là khâu đột phá trong thu hút đầu tư. Long An trong quá trình phát triển công nghiệp, luôn lắng nghe ý kiến, kiến nghị từ các doanh nghiệp, kịp thời có những quyết sách đúng đắn, hoàn thiện cơ chế, để tỉnh luôn là điểm đến tin cậy, an toàn, hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Sự phát triển của các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh với tỷ lệ lấp đầy ngày càng cao cũng như sự tham gia đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước ngày càng tăng là minh chứng rõ nét nhất về hiệu quả trong thu hút đầu tư của tỉnh. Chính sự năng động, dám nghĩ, dám làm của các thế hệ lãnh đạo tỉnh cũng như sự quan tâm, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đã tạo niềm tin cho nhà đầu tư. Các thủ tục hành chính ngày càng đơn giản, nhanh gọn, sự niềm nỡ, tận tình hướng dẫn của cán bộ, công chức làm ấm lòng lãnh đạo doanh nghiệp khi liên hệ giải quyết công việc. Những cải cách thủ tục hành chính trong thời gian qua tạo động lực cho tỉnh nhà trong quá trình phát triển.

Đặc biệt, Trung tâm Phục vụ hành chính công chính thức đi vào hoạt động từ ngày 17/10/2016 sẽ thật sự tạo bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính của tỉnh. Trung tâm hoạt động với phương châm “Công khai – Minh bạch – Văn minh – Hiện đại – Thuận dân” sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết công việc. Theo trung tâm, người dân và doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính, chỉ đến một cơ quan duy nhất là Trung tâm Phục vụ hành chính công để nộp và nhận kết quả, không phải đi lại nhiều nơi, mất thời gian, công sức. Phần mềm một cửa điện tử đáp ứng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 nên khi thực hiện thủ tục hành chính tại trung tâm, người dân và doanh nghiệp có thể lựa chọn tự đăng ký trực tuyến trên phần mềm, không phải chờ đợi mất nhiều thời gian; đối với hồ sơ có phiếu hẹn, phần mềm tự động cập nhật và thông báo kết quả giải quyết thông qua dịch vụ gửi tin nhắn SMS, thư điện tử,...

Những cố gắng của tỉnh trong cải cách hành chính đều hướng đến phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Đặc biệt, trong thu hút đầu tư, bước đột phá ấy thật sự tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Qua đó cho thấy, tỉnh luôn tích cực hoàn thiện cơ chế, đồng hành cùng doanh nghiệp để các nhà đầu tư khi xác định đến với Long An là đến với một quyết định đầu tư hợp lý./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết