Tiếng Việt | English

19/07/2020 - 10:45

Đẩy mạnh tuyên truyền qua kênh Facebook Công đoàn Long An

Thời gian qua, xác định công tác tuyên truyền, giáo dục là một trong những chức năng trọng tâm của tổ chức Công đoàn (CĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An chỉ đạo các tổ chức CĐ trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động thông qua mạng xã hội Facebook.

Trang Facebook Công đoàn Long An, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh là kênh thông tin tuyên truyền hữu ích đến các công đoàn cơ sở và đoàn viên

Đến nay, trong hệ thống CĐ toàn tỉnh có 327/2.101 CĐ cơ sở có trang Facebook. Các CĐ cơ sở trên địa bàn đã thực hiện việc lập tài khoản Facebook mang tên CĐ cơ sở của đơn vị mình, kết nối cùng tất cả đoàn viên, người lao động của đơn vị kết nối với Facebook CĐ Long An.

Những hình thức tuyên truyền qua mạng xã hội Facebook được đánh giá khá hiệu quả, phù hợp với đặc điểm làm việc và sinh hoạt của công nhân, lao động (CNLĐ) hiện nay. Với những ưu điểm, tiện ích của mạng xã hội, Facebook liên tục kết nối, tăng cường tương tác với đoàn viên, CNLĐ trên Facebook. Qua đó, góp phần tuyên truyền, vận động CNLĐ gia nhập CĐ, chủ động, tích cực hơn trong việc tham gia các phong trào, hoạt động do CĐ tổ chức.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Bến Lức - Nguyễn Anh Thư cho biết: “Mục đích chính của việc lập tài khoản Facebook CĐ cơ sở là để tuyên truyền đến đoàn viên, CNLĐ những vấn đề thời sự, bảo đảm đúng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tổ chức CĐ. Ngoài ra, việc tuyên truyền các chế độ, tư vấn các chính sách, pháp luật: Bộ Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế, Luật Bảo hiểm thất nghiệp, Luật Công đoàn,… cho đoàn viên đã mang lại hiệu quả tích cực”.

CNLĐ hiện nay tiếp cận rất nhanh các vấn đề thời sự qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,... Chính vì vậy, Facebook CĐ là một trong những hình thức tuyên truyền đến CNLĐ hiệu quả. Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Lê Thị Thu Cúc: “Về hiệu quả, qua các trang Facebook của các cấp CĐ trong tỉnh đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNLĐ hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò của tổ chức CĐ; tư vấn pháp luật trực tuyến về những chế độ, chính sách và quyền lợi của người lao động, đưa tin tuyên truyền hoạt động các cấp CĐ trong toàn tỉnh. Hiện nay, mạng xã hội đã trở thành nơi gắn kết giữa tổ chức CĐ với người lao động, là nơi trực tiếp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động qua các Facebook CĐ cơ sở, các group Zalo,...”./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết