Tiếng Việt | English

06/07/2015 - 10:48

Đề nghị chuyển đổi công năng một dự án hầm đất 20ha

Thông tin từ Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh ngày 1-7-2015, sở vừa gửi công văn yêu cầu Cty TNHH Thanh Long, chủ đầu tư dự án khai thác hầm đất trên 20ha tại xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa báo cáo lại tiến độ dự án sau 7 năm triển khai nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Công văn này cũng yêu cầu Cty nêu rõ tiến độ hoàn thành dự án và khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Mặt khác, công văn cũng “nhắc” chủ đầu tư xem lại các thủ tục theo quy định vì đến nay giấy phép khai thác đất san lấp của UBND tỉnh cấp cho Cty này từ năm 2008 hiện cũng đã hết hạn.

“Chúng tôi đã đề nghị Cty có văn bản xác định có nhu cầu tiếp tục thực hiện dự án, hoặc chuyển đổi sang mục tiêu đầu tư khác”, đại diện Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh khẳng định.

Trước đó, UBND tỉnh Long An cũng đã chỉ đạo Sở Kế hoạch Đầu tư đôn đốc Cty TNHH Thanh Long báo cáo tiến độ dự án, nếu gặp khó khăn có thể đề xuất chuyển đổi công năng dự án, tránh tình trạng lãng phí đất kéo dài.

Như Báo Long An đã nhiều lần phản ánh, dự án khai thác đất san lấp quy mô hơn 20 ha tại xã Đức Lập Thượng do Cty TNHH Thanh Long làm chủ đầu tư được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2008. Tuy nhiên, suốt 7 năm qua dự án này chưa thể triển khai do hơn 40 hộ dân tại xã Đức Lập Thượng (Đức Hòa) đã nhiều lần kiến nghị tỉnh thu hồi dự án khai thác hầm đất nói trên. Người dân khiếu nại dự án vì khu vực nói trên là khu vực đất sản xuất cho năng suất tốt, đông dân cư sinh sống và có mồ mã lâu đời. Nếu triển khai đào hầm đất, người dân lo ngại sẽ ảnh hưởng đến sản xuất, ngoài ra, nhiều hầm khai thác đất trước đó trên địa bàn cũng không bảo đảm an toàn về rào chắn, taluy, gây nguy hiểm cho người dân./.

Thụy Du

Chia sẻ bài viết