Tiếng Việt | English

07/06/2023 - 15:46

Đề Ngữ văn vừa sức thí sinh

Hoàn tất môn thi Ngữ văn trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 tại tỉnh Long An, đa số thí sinh hài lòng với bài thi của mình, tiếp tục giữ tinh thần thoải mái, tự tin bước vào môn thi thứ 2 - Tiếng Anh.

Nhiều thí sinh, giáo viên nhận xét đề Ngữ văn vừa sức

Làm bài thi môn đầu tiên - Ngữ văn, thí sinh nỗ lực hết mình để đạt điểm số cao nhất có thể. Với đề thi Ngữ văn năm nay, đa số thí sinh, giáo viên nhận xét đề vừa sức, không đánh đố thí sinh.

Em Phạm Minh Thuận, học sinh Trường THCS Thống Nhất (TP.Tân An), chia sẻ: “Tuy có một chút bất ngờ vì đề không ra đúng phần em tập trung ôn tập nhất, nhưng em vẫn cố gắng hết mình để làm bài thi thật tốt. Theo em, đề Ngữ văn năm nay vừa sức với thí sinh, nếu ôn tập kỹ có thể đạt điểm cao”.

Thoải mái và tự tin sau khi kết thúc môn Ngữ văn, em Phan Thiện Bảo, học sinh Trường THCS Thị Trấn Tân Trụ (huyện Tân Trụ), thổ lộ: “Với em, đề Ngữ văn năm nay dễ hơn năm trước. Em dự đoán mình được 7-9 điểm ở môn thi này”.

Thí sinh thi môn Ngữ văn

Theo thầy Nguyễn Thanh Duy, Giáo viên môn Ngữ văn, Trường THCS Nguyễn Thành Nam (huyện Tân Trụ), đề vừa sức với năng lực học sinh, phù hợp với cấu trúc chung đã công bố của tỉnh; nội dung câu hỏi hợp lý, đúng trọng tâm kiến thức chương trình. Thầy Duy cho biết: “Đề Ngữ văn năm nay tương đối “dễ thở” cho học sinh nên sự cạnh tranh của các em trong xét tuyển sinh lớp 10 sẽ cao hơn các năm trước. Dự đoán, điểm xét tuyển của các trường có thể tăng từ 1-2 điểm so với các năm học trước”.

Dõi theo hành trình chinh phục Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của thí sinh, cô Lương Thị Kim Thuyền, giáo viên môn Ngữ văn, Trường THCS Nguyễn Trung Trực (huyện Bến Lức) phấn khởi khi đề thi vừa sức với thí sinh. Cô Thuyền chia sẻ: “Đề thi môn Ngữ văn phù hợp với cấu trúc đề thi của Sở Giáo dục và Đào tạo đưa ra; có nội dung câu hỏi rõ ràng, vừa sức với thí sinh. Phần đọc hiểu, thí sinh có học lực trung bình, ôn bài kỹ sẽ làm tốt. Riêng phần làm văn thuộc chương trình học kỳ 2, kiến thức mới và được ôn tập kỹ nên không làm khó thí sinh. Đề chủ yếu ra ở mức độ nhận biết, thông hiểu nên “nhẹ” cho thí sinh trong quá trình làm bài thi”.

Đề Ngữ văn vừa sức, thí sinh có thêm niềm tin, động lực và vững tin hơn khi bước vào 2 môn thi còn lại - Tiếng Anh và Toán./.

An Nhiên - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết