Tiếng Việt | English

04/08/2021 - 11:09

Đi chợ online - giao hàng tận tay

Những ngày thực hiện giãn cách xã hội, nhiều đội hình tình nguyện của các tổ chức Đoàn, Hội huyện Bến Lức, tỉnh Long An đi chợ giúp dân, vận chuyển thực phẩm đến tận tay người dân, nhất là những người trong khu phong tỏa, cách ly và người yếu thế, qua đó giúp người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy” để phòng dịch.

Đoàn viên tiếp nhận thông tin đơn hàng qua trang Facebook Bình Đức Mãi Xanh, Tuổi Trẻ Bình Đức để đi chợ giúp dân

Đoàn viên tiếp nhận thông tin đơn hàng qua trang Facebook Bình Đức Mãi Xanh, Tuổi Trẻ Bình Đức để đi chợ giúp dân

Thông qua các trang Facebook: Bình Đức Mãi Xanh, Tuổi trẻ Bình Đức,... những đơn hàng của người dân xã Bình Đức, huyện Bến Lức, được tiếp nhận và giao tận nhà trong ngày hôm sau. Rau, thịt, cá, trứng, các loại gia vị đều được các đoàn viên của xã ghi chép cẩn thận vào giấy, sau đó đi mua và mang về phân loại theo đơn rồi giao tận nhà cho người dân. Đặc biệt, với người khuyết tật, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong khu cách ly, xã sẽ tặng miễn phí các nhu yếu phẩm đó. Còn các hộ dân khác, đơn hàng được mua với giá bình ổn của các đơn vị cung cấp trên địa bàn huyện. Nhờ đó, người dân an tâm ở nhà phòng, chống dịch.

Soạn đơn hàng để đi giao tận nhà cho hộ dân

Soạn đơn hàng để đi giao tận nhà cho hộ dân

Anh Huỳnh Sỹ Du - Bí thư Đoàn Thanh niên (TN) xã Bình Đức, cho biết: “Để bảo đảm cung cấp đủ lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, những tình nguyện viên của tổ chức Đoàn và Công đoàn xã Bình Đức đã tích cực hỗ trợ bằng nhiều việc làm thiết thực. Trong đó, mô hình đi chợ giúp dân - giao hàng tận nhà được đông đảo người dân ủng hộ. Trên các trang Facebook của xã, chúng tôi đăng tải các mặt hàng thực phẩm tươi, sống và hơn 20 loại rau, củ, quả được bán với giá bình ổn kèm số điện thoại để người dân gọi đến đặt hàng. Ngoài đi chợ giúp dân, những ngày qua, hơn 3 tấn rau, củ, quả của các nhà hảo tâm gửi tặng đã được Đoàn TN tiếp nhận và phân phát kịp thời đến người dân trong xã thông qua chương trình “Chuyến xe yêu thương”.

Mặc dù thực phẩm, hàng hóa thiết yếu tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm trên địa bàn huyện Bến Lức vẫn bảo đảm nhưng thực tế, nhiều người vẫn gặp khó khăn trong việc mua hàng, kể cả mua online hoặc trực tiếp. Vì vậy, khi biết dịch vụ “Đi chợ online - Giao hàng tận tay” của xã Bình Đức, người dân rất vui mừng. Chị Lý Thị Chanh Ha, ngụ ấp 1, xã Bình Đức từng gọi đến nhờ các đoàn viên, TN hỗ trợ đi chợ. Ngày hôm sau, chị Ha đã nhận đủ thực phẩm để sử dụng cho gia đình trong 5 ngày. Chị Ha chia sẻ: “Thời điểm dịch bệnh và giãn cách xã hội, mua lương thực khó khăn nhưng các bạn trẻ không ngại vất vả, mua đầy đủ các loại nhu yếu phẩm và giao tận nhà cho người dân. Cảm ơn các bạn đoàn viên, TN thật nhiều!”.

Đoàn viên thanh niên xã Bình Đức vận chuyển rau, củ, quả đến trao cho người dân

Đoàn viên thanh niên xã Bình Đức vận chuyển rau, củ, quả đến trao cho người dân

Chị Võ Thị Ngọc Hiền, ngụ ấp 1, xã Bình Đức, chia sẻ: “Lướt Facebook thấy xã có dịch vụ đi chợ giúp người dân, tôi và bà con xung quanh đã nhắn tin và nhờ mua giúp các nhu yếu phẩm. Chúng tôi rất mừng khi xã hỗ trợ việc đi chợ, giúp chúng tôi an tâm ở nhà phòng, chống dịch”.

Người dân xã Bình Đức nhận lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu nhờ cán bộ, đoàn viên xã đi chợ hộ

Người dân xã Bình Đức nhận lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu nhờ cán bộ, đoàn viên xã đi chợ hộ

Trong ngày đầu ra quân, xã Bình Đức đã nhận được hơn 200 đơn hàng của người dân, chủ yếu là các mặt hàng như lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh,... Các mặt hàng như bia, rượu, thuốc lá..., Đoàn xã sẽ không nhận và từ chối những đơn hàng này.

Bất kể nắng gắt hay mưa giông, những bạn trẻ vẫn chở thực phẩm đến từng ngõ, từng nhà hỗ trợ người dân. Giãn cách xã hội nhưng tình cảm giữa chính quyền, đoàn thể và người dân địa phương càng gần nhau hơn. Tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong lúc này cũng sẽ góp thêm một phần sức mạnh cho “cuộc chiến” chống dịch./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích