Tiếng Việt | English

27/02/2017 - 10:54

Hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Bửu

Đi đầu trong vận động hội viên hiến đất làm đường

Do vướng khâu giải phóng mặt bằng, tưởng chừng tuyến đường cặp kênh Ngang, ấp 5, xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An không thể triển khai xây dựng được; nhưng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nòng cốt là Hội Cựu chiến binh (CCB) xã vận động hội viên và nhân dân hiến hàng ngàn mét vuông đất, xây dựng nên con đường thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.


Con đường thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa

Tuyến đường cặp kênh Ngang, đoạn từ kênh 7 Thước đến kênh Nghĩa Trang có chiều dài hơn 3km được triển khai xây dựng vào đầu năm 2016, với phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó, Nhà nước đầu tư vốn còn nhân dân hiến đất để xây dựng. Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực hiện thì còn một số hộ dân trong khu vực không đồng tình. Trước thực trạng trên, Ban Chấp hành Hội CCB xã chủ động đứng ra vận động, giải thích để người dân hiểu được lợi ích của việc hiến đất làm đường, từ đó nhận được sự đồng thuận cao của hội viên và nhân dân trong ấp.

“Trước đây, đoạn đường này lầy lội, nhỏ hẹp, người dân đi lại khó khăn, giờ đây được nâng cấp trải đal rộng rãi, việc vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn, học sinh đến trường thuận lợi” - ông Bùi Văn Vọng, người dân ấp 5, xã Vĩnh Bửu phấn khởi nói.


Hội viên cựu chiến binh ấp 5 hiến 2.300m2 xây dựng con lộ

Để có được kết quả ấy, Hội CCB xã tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tham gia. Các hội viên nêu cao ý thức tự nguyện, gương mẫu thực hiện và tích cực vận động các hộ gia đình khác làm theo. Từ đó, người dân tham gia hiến gần 16.000m2 đất để làm tuyến đường này (ngang 5m, chiều dài 3.160m), tổng giá trị hơn 600 triệu đồng, trong đó, hội viên CCB ấp 5 hiến 2.300m2 đất với tổng số tiền 115 triệu đồng. “Khi Nhà nước có chủ trương làm tuyến đường này, gia đình hiến hơn 350m2 đất mặt tiền” - CCB Bùi Văn Vọng cho biết.

Nhờ công tác vận động mà người dân hiểu và chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Điển hình như anh Trần Văn Tân, ấp 5, xã Vĩnh Bửu, trước đây khi triển khai thi công con đường này, gia đình anh không thống nhất vì mở rộng con đường không những gia đình anh bị mất đất mà còn phải phá dỡ hàng rào kiên cố. Thế nhưng, sau khi được tuyên truyền, vận động, anh đồng ý hiến đất. Anh Tân nói: “Hiến đất cùng góp phần vì lợi ích chung. Tôi di dời tường rào để mở rộng tuyến đường phục vụ người dân, trong đó, gia đình mình cũng được đi lại dễ dàng hơn”.

Chủ tịch Hội CCB xã Vĩnh Bửu - Trương Văn Hường cho biết: “Thời gian tới, hội tiếp tục tuyên truyền, vận động sâu rộng trong cán bộ, hội viên nhận thức sâu sắc, gương mẫu chấp hành và thực hiện tốt mô hình này, đồng thời nhân rộng đến các ấp còn lại trong xã. Riêng đối với ấp 5, hội mở rộng mô hình làm hàng rào, cột cờ, kết hợp ánh sáng nông thôn; tiếp tục hiến kế, hiến đất, hiến công sức góp phần cùng địa phương thực hiện thành công các tiêu chí xây dựng nông thôn mới./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết