Tiếng Việt | English

28/09/2017 - 17:41

Trường Tiểu học Mai Thị Non

Điểm sáng về thực hiện BHYT học sinh

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ dạy và học, Trường Tiểu học Mai Thị Non, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An còn làm tốt công tác BHYT học sinh. Nhiều năm liền, tỷ lệ học sinh tham gia BHYT luôn đạt 100%.

Học sinh được chăm sóc sức khỏe tại phòng y tế của nhà trường
Xác định BHYT là giải pháp cơ bản để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho hơn 1.100 học sinh đang theo học tại trường, Ban Giám hiệu thường xuyên tuyên truyền về lợi ích của BHYT. Từ đó, phụ huynh và học sinh thấy được trách nhiệm của bản thân và sự cần thiết phải tham gia BHYT, phòng khi các em không may bị ốm đau, bệnh tật. Nhờ đó, nhiều năm liền, tỷ lệ học sinh tham gia BHYT luôn đạt 100%.

Nhà trường cũng phối hợp BHXH huyện trong việc cấp phát thẻ BHYT kịp thời, hạn chế sai sót, tạo mọi điều kiện thuận lợi bảo đảm quyền lợi của các em. Nguồn kinh phí được trích lại từ quỹ BHYT để chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh được nhà trường mua thuốc, vật tư y tế; tổ chức tuyên truyền, giáo dục kiến thức về phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ khám sức khỏe định kỳ cho học sinh.

“Phòng Y tế của trường được đầu tư mua sắm đầy đủ tủ thuốc, giường nằm, các trang thiết bị y tế cần thiết cho việc sơ cấp cứu ban đầu. Với những học sinh có biểu hiện bất thường về sức khỏe, cán bộ y tế kịp thời thông báo để gia đình biết và chăm sóc, điều trị tốt. Ở các lớp có học sinh mắc bệnh vào mùa dịch, nhà trường chủ động cho tạm nghỉ để tránh lây lan sang các em khác.”- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mai Thị Non - Nguyễn Thị Cầm cho biết.

Để tiếp tục duy trì thành tích trên, năm học này, nhà trường tiếp tục tuyên truyền cán bộ, giáo viên, phụ huynh thông hiểu BHYT không chỉ giảm bớt gánh nặng tài chính khi ốm đau, bệnh tật mà còn là biện pháp quan trọng giáo dục lòng nhân ái, sự sẻ chia trong cộng đồng./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích