Tiếng Việt | English

11/09/2016 - 09:15

Đình công có được hưởng lương không?

Người lao động tham gia đình công không được trả lương và các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật.

Bạn đọc hỏi: Tôi là công nhân của Công ty dệt may Panko Tam Thăng (đóng tại Khu Công nghiệp Tam Thăng, Thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam). Trước đây, trong thông báo tuyển dụng ghi mức lương bình quân 4 triệu đồng/tháng và hỗ trợ ký túc xá, phục vụ bữa ăn trưa tại công ty, được hưởng chế độ Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp. Nhưng trên thực tế sau khi trừ đi các loại bảo hiểm, tôi chỉ thực nhận 2,9 triệu đồng/tháng.

Không chấp nhận được mức lương trên, tôi đã nghỉ việc, tập trung trong xưởng dệt may để đình công. Luật sư cho hỏi trong quá trình đình công tôi có được hưởng tiền lương hay không?


Ảnh minh họa: Internet

Luật sư trả lời: Theo Điều 218 Bộ Luật lao động năm 2012, người lao động không tham gia đình công nhưng phải ngừng việc vì lý do đình công thì được trả lương ngừng việc và các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật về lao động. Còn đối với người lao động tham gia đình công không được trả lương và các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp hai bên có thoả thuận khác.

Như vậy, trong trường hợp này nếu bạn tham gia đình công thì bạn sẽ không được hưởng tiền lương, trừ trường hợp hai bên có thoả thuận khác.

Nếu còn điều gì thắc mắc cần giải đáp thêm, bạn đọc có thể gọi điện đến Tổng đài tư vấn pháp luật VOV.VN số 19006511 để được tư vấn./.

Thạc sỹ-Luật sư Vũ Hồng Hoa/HTX Luật Đống Đa/VOV.VN

Chia sẻ bài viết