Tiếng Việt | English

06/12/2019 - 08:03

Đoàn công tác Nhật Bản thăm hỏi, gặp gỡ gia đình người lao động Long An

Ngày 05/12, đại diện Nghiệp đoàn Nhật Bản và lãnh đạo Công ty Cổ phần xây dựng Yuu Kensestu có chuyến thăm và tặng quà gia đình anh Phạm Văn Mến (ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An) - người lao động (NLĐ) trúng tuyển việc làm tại Nhật trong đợt phỏng vấn ngày 04/12 vừa qua.

Đoàn công tác Nhật Bản thăm gia đình anh Phạm Văn Mến (áo sọc đen), ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An

Thăm và gặp gỡ gia đình NLĐ trước khi họ sang Nhật làm việc là hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các nghiệp đoàn và công ty của Nhật Bản đối với NLĐ. Tại buổi gặp gỡ, đoàn công tác Nhật Bản đã ân cần thăm hỏi sức khỏe gia đình NLĐ, đồng thời giải đáp các thắc mắc của mọi người về công việc, cuộc sống của NLĐ tại Nhật trong thời gian sắp tới.

Được biết, 3 NLĐ (2 người của tỉnh Long An (huyện Đức Hòa và Cần Đước) và 1 người ở tỉnh Vĩnh Long) trúng tuyển chuyên ngành xây dựng trong đợt phỏng vấn ngày 04/12 vừa qua sẽ sang Nhật làm việc vào tháng 5/2020 với mức lương thực lãnh 30 triệu đồng/tháng.

Nhìn chung, việc xuất khẩu lao động sang Nhật Bản sẽ mang lại nhiều lợi ích cho NLĐ. Theo đó, trong 3 năm đi hợp tác lao động tại Nhật, ngoài việc có thu nhập cao, NLĐ còn có cơ hội rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ, học hỏi kinh nghiệm từ nước bạn./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết