Tiếng Việt | English

26/09/2023 - 14:59

Đoàn văn nghệ thiện nguyện Tình ca Bắc Sơn tổ chức Lễ giỗ Tổ Sân khấu  

Ngày 26/9, (12/8 Âm lịch), tại sân khấu Tình ca Bắc Sơn tọa lạc Trung tâm Thương mại An Nông 3, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, ca sĩ doanh nhân Bích Thủy - Trưởng đoàn văn nghệ thiện nguyện Tình ca Bắc Sơn đã tổ chức Lễ Giỗ Tổ Sân khấu.

Hoạt động này nhằm tưởng nhớ, tri ân những tiền bối đã có công truyền nghề cho hậu thế cũng như tri ân các thế hệ nghệ sĩ đi trước, khán giả đã đồng hành cùng văn, nghệ sĩ.

Các nghệ sĩ thành kính dâng hương Tổ nghiệp

Tham dự có Đại đức Thích Huệ An, cùng đông đảo các nghệ sĩ đã gắn bó với Đoàn văn nghệ thiện nguyện Tình ca Bắc Sơn nhiều năm qua.

Niềm vui khi nhận lộc Tổ

Tại buổi lễ, các nghệ sĩ thành kính dâng hương, dâng hoa, lễ vật đến Tổ nghiệp, cầu mong một năm hoạt động nghệ thuật thuận lợi, gặt hái nhiều thành công. Dịp này, ca sĩ doanh nhân Bích Thủy đã gửi lời tri ân và biết ơn đến tất cả những văn, nghệ sĩ đã hợp tác với đoàn để đưa dòng nhạc quê hương, đặc biệt là những bài hát mới của cố Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT), nhạc sĩ Bắc Sơn đến gần hơn với khán giả.

Đoàn văn nghệ thiện nguyện Tình ca Bắc Sơn tại Lễ giổ Tổ

Dịp này, ca sĩ Bích Thủy giới thiệu vở diễn “Bông cánh cò” kịch bản của cố NSƯT, nhạc sĩ Bắc Sơn, được Lê Nguyễn Tuấn Anh dàn dựng đến khán giả. Vở nhạc kịch Bông Cánh Cò xoay quanh một chuyện tình ở cù lao buồn hiu buồn hắt. Cô Tư Liễu vì trót yêu và có thai với Hai Nông phải chịu sự dè bỉu của xóm giềng.

Trong khi đó, người tình của cô đi lấy vợ và quên mất mối tình thoáng qua. 12 năm sau, thằng Bông Cánh Cò, con trai của Liễu, lớn lên đầy hồn nhiên trong sự đùm bọc của nhà ngoại. Vợ chồng Hai Nông lại không có con. Vậy là gia đình họ tìm về cù lao nghèo để xin nhận lại con, lại cháu. Vở đang trình diễn tại sân khấu Hồng Vân.

Trong không khí trang nghiêm, ấm áp, thân tình, các nghệ sĩ cùng nhau thể hiện các tiết mục văn nghệ đặc sắc, đặc biệt là những tác phẩm của cố NSƯT, nhạc sĩ Bắc Sơn như Còn thương rau đằng mọc sau hè, Em đi trên cỏ non, Giấc ngủ trên tay, Bông bí vàng, Về quê ngoại, Ngủ bên chân mẹ, Sa mưa giông, Còn nghe thương thầm,...

Các nghệ sĩ biểu diễn tại Lễ giỗ Tổ Sân khấu

Giỗ Tổ cũng là dịp để các thế hệ nghệ sĩ gặp gỡ, cùng nhau chia sẻ những buồn, vui trong nghề và thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó trên con đường nghệ thuật.

Dịp này, các ca sĩ biểu diễn được nhận lộc từ cố nghệ sĩ Bắc Sơn do ca sĩ Bích Thủy tài trợ./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết