Tiếng Việt | English

16/05/2023 - 10:50

Chung kết cuộc thi ‘Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn’: Hứa hẹn sẽ là đêm tranh tài sôi nổi

Nhằm giữ gìn và phát triển dòng nhạc dân tộc, đưa những bản tình ca của cố nghệ sĩ ưu tú (NSƯT), nhạc sĩ Bắc Sơn đến gần hơn với công chúng, cuộc thi “Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn” lần 2 đã diễn ra vào những tháng cuối năm 2022.

Cuộc thi tiếng hát "Tình ca Bắc Sơn" mùa 2 bắt đầu tháng 10/2022

Đây là sân chơi chuyên nghiệp dành cho các bạn trẻ yêu mến dòng nhạc quê hương, có tình cảm đặc biệt và chọn những tác phẩm của cố NSƯT, nhạc sĩ Bắc Sơn để thể hiện tài năng. Tổng Giám đốc Tập đoàn An Nông, Trưởng đoàn Tình ca Bắc Sơn - doanh nhân Bích Thủy, người con thứ 9 của cố NSƯT, nhạc sĩ Bắc Sơn, cho biết, có trên 300 thí sinh đến từ mọi miền Tổ quốc tham gia cuộc thi từ tháng 10/2022. Dự kiến, 18 giờ 30 phút, ngày 21/5/2023, tại Trung tâm Thương mại An Nông 3 (thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) sẽ diễn ra đêm Chung kết xếp hạng cuộc thi âm nhạc "Tỏa sáng tài năng Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn". Đêm chung kết cuộc thi hứa hẹn sẽ là đêm tranh tài quyết liệt của 5 thí sinh tuổi từ 17 đến 39, đến từ các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Thí sinh nữ duy nhất lọt vào Top 5, cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất chia sẻ: "Dòng nhạc tình ca Bắc Sơn em đã yêu thích từ lâu, từ khi em còn rất nhỏ đã được nghe những ca khúc về dòng nhạc này. Những tác phẩm của ông đều mang trong mình hình ảnh quê hương rất gần gũi, mộc mạc, cùng với đó là tình yêu thương gia đình, yêu quê hương rất riêng. Đây là những yếu tố làm cho em thực sự ấn tượng và yêu mến dòng nhạc này. Dù đoạt giải nào trong đêm chung kết sắp tới, thì những ca khúc này, dòng nhạc này vẫn mãi trong tim em và em sẽ mang những ca khúc đó theo bên mình. Khi có cơ hội em sẽ thể hiện, để đưa ca khúc đó thêm bay xa đến với công chúng cũng như thỏa được niềm yêu thích khi được trình bày những tác phẩm của cố NSƯT, nhạc sĩ Bắc Sơn".

Các thành viên Ban Giám khảo đêm Chung kết xếp hạng

Để bảo đảm kết quả khách quan, có 8 thành viên tham gia Ban Giám khảo vòng Chung kết xếp hạng gồm: Doanh nhân, ca sĩ Bích Thủy - Giám đốc sản xuất chương trình cuộc thi Tình ca Bắc Sơn; ca sĩ, giảng viên thanh nhạc Hạ Châu - Trưởng ban Giám khảo (người con thứ 5 của cố nhạc sĩ Bắc Sơn); NSƯT Tâm Tâm - Trưởng đoàn cải lương Thanh Nga (trực thuộc Phòng Nghệ thuật Nhà hát Trần Hữu Trang); ca sĩ Bích Phượng (con gái nghệ sĩ Út Trà Ôn); nghệ sĩ Thanh Hằng; nhà báo, đạo diễn Thanh Hiệp; nghệ sĩ Khánh Tuấn - Phó Trưởng đoàn Cải lương Thanh Nga; đạo diễn, diễn viên, ca sĩ Hoài Nam - Phó Trưởng phòng Nghệ thuật Nhà hát Trần Hữu Trang. Ngoài ra, đêm Chung kết xếp hạng còn có sự bình bầu của 100 khán giả tại sân khấu. Chương trình sẽ được ghi hình và phát sóng trên kênh truyền hình của Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, Tiền Giang, Bình Phước và VTC 16.

Top 5 các thí sinh cuộc thi "Tình ca Bắc Sơn" mùa 2

Như chia sẻ của bạn thí sinh nam đến từ Kiên Giang, người đã vào Top 5 cuộc thi lần này: "Điều mong muốn lớn nhất của em không phải là giải thưởng, mà em mong muốn dùng giọng hát của mình để truyền tải đến khán giả những bài hát của cố NSƯT, nhạc sĩ Bắc Sơn chưa được phổ biến, những bài hát mang âm hưởng dân ca, những giai điệu ngũ cung trong kho tàng âm nhạc của dân tộc, mà mỗi khi nghe đâu đó, người ta lại có một khoảng trời nhớ về nơi mình sinh ra, nhớ đến tiếng cười, giọng nói của gia đình, người thân, nhớ đến những điều bình dị nhất của quê hương, nơi chứa đựng nhiều kỷ niệm tuổi thơ".

Ngoài các tiết mục của 5 thí sinh tranh tài, đêm chung kết còn có các tiết mục đặc sắc của Top 5 các thí sinh trong cuộc thi Tình ca Bắc Sơn mùa 1, năm 2017; các ca sĩ Đoàn tình ca Bắc Sơn và những giọng ca triển vọng Top 10, cùng Ban Giám khảo và khách mời. Ban Tổ chức cuộc thi kính mời quý khán giả đến xem, miễn phí vào cổng./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết