Tiếng Việt | English

18/03/2024 - 11:07

Doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm lao động

Thị trường lao động (LĐ) có những tín hiệu khởi sắc khi các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Long An có nhu cầu tuyển dụng LĐ. Tuy nhiên, nhiều DN gặp khó khăn trong tuyển dụng LĐ, khan hiếm LĐ có tay nghề.

Đáp ứng nhu cầu sản xuất hoặc cần mở rộng xưởng, nhiều DN đăng tuyển dụng LĐ liên tục từ đầu năm 2024 nhưng kết quả không như mong đợi.

Công ty (Cty) TNHH Jia Hsin (huyện Cần Đước) có nhu cầu tuyển dụng 300 LĐ phổ thông, không yêu cầu kinh nghiệm nhưng vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Một số LĐ được tuyển dụng sau một thời gian xin nghỉ việc. Do vậy, Cty tiếp tục đăng tuyển dụng LĐ qua nhiều kênh thông tin khác nhau, nhất là qua giới thiệu của công nhân (CN), LĐ của Cty, liên hệ Trung tâm Dịch vụ Việc làm Long An để giới thiệu LĐ cho Cty. Đồng thời, Cty nỗ lực đề ra các giải pháp để thu hút LĐ cũng như giữ chân CNLĐ.

Nhiều doanh nghiệp may có nhu cầu tuyển dụng công nhân, nhất là công nhân có tay nghề

Giám đốc Nhân sự Cty TNHH Jia Hsin - Nguyễn Thị Kim Anh cho biết: “Với những CNLĐ nghỉ việc, nhất là CNLĐ mới, Cty gọi điện thoại động viên trở lại làm việc cũng như tìm hiểu nguyên nhân nghỉ việc. Đa số lý do là không thích nghi với công việc. Do vậy, Cty đề ra nhiều giải pháp để hỗ trợ, giúp đỡ CNLĐ mới và tháo gỡ khó khăn cho Cty. Đầu tiên, Cty giải thích rõ cho CNLĐ công việc hàng ngày, hướng dẫn làm quen dần với công việc, phân vào chuyền hoạt động chậm với công việc nhẹ nhàng để thích nghi từ từ môi trường làm việc công nghiệp,...

Ngoài ra, Cty nỗ lực chăm lo đời sống cho CNLĐ. Với CNLĐ mới, ở xa, Cty hỗ trợ 3 tháng tiền nhà trọ, giúp ổn định chỗ ở, an tâm làm việc. Đặc biệt hơn, Cty sẵn sàng tuyển dụng LĐ lên đến 45 tuổi nhằm thu hút những LĐ bị các DN khác chấm dứt hợp đồng LĐ, khó xin việc mới”.

Được biết, từ năm 2023, dù gặp nhiều khó khăn, đơn hàng giảm nhưng Cty TNHH Jia Hsin không chấm dứt hợp đồng LĐ với CNLĐ, nỗ lực duy trì việc làm giúp họ an tâm làm việc, có thu nhập để chăm lo cho cuộc sống gia đình.

Cty TNHH Pungkook Bến Tre (TP.Tân An) hoạt động ổn định, duy trì đơn hàng. Nhờ vậy, CNLĐ an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với Cty. Hiện Cty có nhu cầu tuyển dụng 100 LĐ có tay nghề, tuy nhiên, LĐ có tay nghề khan hiếm nên việc tuyển dụng gặp nhiều khó khăn. Cty tiếp tục tuyển dụng LĐ qua các kênh thông tin khác nhau.

Để kết nối DN và người LĐ, Sở LĐ - Thương binh và Xã hội luôn theo dõi chặt chẽ, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của DN; tăng cường tổ chức các phiên giao dịch việc làm, đặc biệt là các phiên giao dịch việc làm lưu động, phiên giao dịch việc làm trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong Vùng Đồng bằng sông Cửu Long để nhanh chóng kết nối việc làm cho người LĐ.

Sở LĐ - Thương binh và Xã hội hướng dẫn người LĐ tìm kiếm việc làm thông qua ứng dụng Long An Số, website: vieclamlongan.vn, theo dõi trang Facebook và Zalo của Trung tâm Dịch vụ Việc làm Long An; đến trực tiếp Trung tâm Dịch vụ Việc làm Long An hoặc các chi nhánh khu vực của Trung tâm để được tư vấn, nắm thông tin kịp thời về nhu cầu tuyển dụng của DN hiện nay.

Với những giải pháp thiết thực từ DN cũng như ngành chức năng tỉnh, hy vọng DN thuận lợi hơn trong tìm kiếm LĐ, góp phần phục hồi và phát triển DN./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết