Tiếng Việt | English

08/01/2021 - 10:26

Doanh nghiệp lo tết cho công nhân, lao động

Khép lại 1 năm nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài. Dù rất nhiều doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn, phải thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động, thậm chí là phá sản nhưng một số DN vẫn tập trung chăm lo tết, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành cùng công nhân, lao động (CNLĐ) với phương châm không để CN không có tết.

Dù hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn cố gắng chăm lo tết cho người lao động

Dù hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn cố gắng chăm lo tết cho người lao động

 

Theo thống kê từ Liên đoàn Lao động tỉnh, đến thời điểm này, có rất ít DN báo cáo tình hình thưởng tết cho CNLĐ. Những DN đã báo cáo có thưởng lương tháng 13 cho CN gồm Công ty (Cty) TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam, Cty TNHH Giầy FuLuh Việt Nam, Cty Cổ phần May Xuất khẩu Long An, Cty TNHH ShillaBags International. Còn lại những DN khác vẫn chưa có báo cáo cụ thể về tình hình lương, thưởng tết.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Cty TNHH Giầy FuLuh Việt Nam (xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc), cho biết: "CĐCS đã đề xuất, Ban Giám đốc Cty kế hoạch chăm lo tết cho CNLĐ, sẽ có thưởng lương tháng 13 và các chế độ khác tùy theo thâm niên của CNLĐ. Bên cạnh đó, CĐCS còn tham gia xây dựng phương án và giám sát việc trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp tết của Cty cho CNLĐ, bảo đảm công khai, công bằng và chính xác, kịp thời dù hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cty trong năm 2020 gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19".

Cty Cổ phần May Xuất khẩu Long An cũng tập trung chăm lo tết cho CNLĐ. Chủ tịch CĐCS Cty - Phan Thị Thu Hiền chia sẻ: "Tết Tân Sửu 2021, ngoài lương tháng 13, Cty sẽ tặng quà tất cả CNLĐ, mỗi phần trị giá khoảng 170.000 đồng. Ngoài ra, Cty cũng sẽ tặng khoảng 100 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất gồm 400.000 đồng tiền mặt và các hàng nhu yếu phẩm trị giá khoảng 400.000 đồng). Riêng những CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, CĐCS sẽ hỗ trợ mỗi trường hợp 3 triệu đồng".

Ngoài thưởng tháng 13 và tặng quà, một số DN còn có kế hoạch hỗ trợ bằng cách tặng vé xe hoặc bố trí các chuyến xe để đưa đón CNLĐ về quê ăn tết./.

 Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết