Tiếng Việt | English

06/02/2023 - 10:48

Doanh nghiệp tăng tốc cho những đơn hàng đầu năm

Những ngày đầu năm Quý Mão 2023, không khí sản xuất tại các doanh nghiệp (DN), nhà máy trên địa bàn tỉnh Long An diễn ra khá sôi nổi. Hầu hết DN thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu để sản xuất tăng trưởng cao trong năm mới.

Bắt tay vào sản xuất

Công ty (Cty) TNHH Nhôm Nam Sung từng bước chiếm lĩnh thị trường trong nước với nhiều nhãn hàng cùng loại và có hệ thống khách hàng ở tỉnh Phú Yên, Gia Lai, Đà Nẵng, TP.HCM. Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Cty TNHH Nhôm Nam Sung - Đoàn Văn Cường cho biết, năm 2023, Cty đặt mục tiêu sản xuất tăng trưởng 50% so với năm 2022. Để đạt mục tiêu này, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023, tất cả quản lý, người lao động (NLĐ) của Cty trở lại làm việc từ ngày mùng 9 tháng Giêng với tinh thần vui tươi, phấn khởi cho những đơn hàng đầu tiên phục vụ xây dựng trường học, chung cư, khách sạn,...

Tại Công ty TNHH  Nhôm Nam Sung, người lao động nhanh chóng bắt tay vào sản xuất, kinh doanh với khí thế khẩn trương, đáp ứng tốt các đơn hàng

Ông Đoàn Văn Cường chia sẻ thêm, để có nguồn cung cho khách hàng tốt nhất, Cty chủ động tăng dự trữ nguyên liệu từ những tháng cuối năm 2022, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định. Năm 2023, Cty tiếp tục bảo đảm nguồn cung dồi dào cho thị trường với sản phẩm nhôm thanh định hình và nhôm chất lượng cao.

Đặc biệt, Cty TNHH Nhôm Nam Sung vừa vinh dự được bình chọn, công bố top 500 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR500) do Cty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp Báo điện tử VietnamNet tổ chức. Cty TNHH Nhôm Nam Sung hiện có nhà máy sản xuất với tổng diện tích khoảng 45.000m2 tại Khu công nghiệp (KCN) Hải Sơn giai đoạn 3+4, huyện Đức Hòa và nhà máy ở tỉnh Nam Định có diện tích trên 100.000m2 với dây chuyền sản xuất hiện đại, áp dụng công nghệ 4.0.

Nhiều tín hiệu khả quan

Cty TNHH Amphenol Technology Việt Nam (Khu xưởng mở rộng Kizuna 3, KCN Tân Kim mở rộng, huyện Cần Giuộc) chuyên sản xuất dây cáp truyền tín hiệu, cáp quang và lắp ráp linh kiện điện tử dùng cho thu, phát sóng ngành Truyền hình. Cty có khoảng 800 NLĐ làm việc 3 ca, sản phẩm chủ yếu dành cho xuất khẩu.

Giám đốc Cty TNHH Amphenol Technology Việt Nam - Nguyễn Thị Thanh Hoa cho biết, Cty là thành viên của nhà đầu tư đến từ Mỹ với trên 100 Cty con. Do Cty mẹ có tiềm lực lớn, thời điểm này, Cty TNHH Amphenol Technology Việt Nam đã có đơn hàng sản xuất suốt năm 2023. Cùng với sản xuất, Ban Giám đốc Cty luôn quan tâm chăm lo đời sống, sức khỏe cho NLĐ, vì đây là nguồn lực lớn nhất để Cty hoàn thành kế hoạch sản xuất đề ra. Hiện chế độ tiền lương, các khoản phúc lợi luôn được Cty chăm lo tốt, cao hơn các ngành nghề khác.

Người lao động trở lại làm việc gần như đầy đủ sau tết, giúp doanh nghiệp hoàn thành kế hoạch sản xuất

Năm 2022, sản phẩm của Cty TNHH Amphenol Technology Việt Nam xuất khẩu đạt gần 110% kế hoạch đề ra và tăng gần 150% so với năm 2021. Ngay từ đầu năm mới, công nhân, LĐ của Cty đã ổn định sản xuất và chuẩn bị xuất khẩu những đơn hàng đầu tiên trong năm. Theo dự kiến, năm 2023, Cty tổ chức xuất khẩu 30-35 container/tháng.

Cty Cổ phần Thực phẩm GN (KCN Long Hậu mở rộng, huyện Cần Giuộc) chuyên sản xuất các loại thực phẩm đông lạnh phục vụ xuất khẩu đến thị trường Úc, New Zealand, Pháp, Đức, Anh, Mỹ,... Đại diện DN cho biết, trước Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, DN động viên NLĐ trở lại làm việc đúng thời gian, bảo đảm tiến độ giao hàng cho các đối tác. Điều đáng mừng là thời điểm này, hầu hết NLĐ trở lại làm việc bình thường, kịp hoàn thành các đơn hàng.

Năm 2023, Cty dự báo có nhiều đơn hàng hơn năm 2022 do Cty có thêm nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng ngày càng hài lòng hơn về các dịch vụ, sản phẩm mà ở những đơn vị cùng ngành nghề chưa thực hiện như chia nhỏ sản phẩm, thực hiện nhiều công thức trên cùng một sản phẩm. Hiện nay, Cty đầu tư thêm một nhà máy tại KCN Long Hậu.

Nhiều doanh nghiệp đã có đơn hàng đến cuối năm 2023

Thông tin từ Sở Công Thương, mục tiêu của tỉnh đặt ra là chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,5% so với năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ là 109.200 tỉ đồng, tăng 6,5% so với năm 2022; kim ngạch xuất khẩu đạt 7,1 tỉ USD, tăng 5,97% so năm 2022. Mục tiêu hướng đến của DN là đa dạng hóa sản phẩm để thích ứng với nhiều thị trường và có nhiều khách hàng hơn để đạt mức tăng trưởng cao hơn năm 2022. Để trở lại “guồng quay công việc” sau kỳ nghỉ tết, DN chủ động nguồn nguyên liệu từ trước, lượng công nhân trở lại làm việc khá lớn giúp DN nhanh chóng ổn định sản xuất. Hơn nữa, DN chủ động chiến lược tìm kiếm khách hàng, nhiều DN phấn khởi vì đã có đơn hàng đến cuối năm 2023. Đây là những điều kiện thuận lợi để các DN khởi đầu một năm với khí thế mới, phấn đấu tiếp tục tăng trưởng doanh thu cao hơn năm trước.

UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh khẩn trương tập trung ngay vào công việc, bảo đảm kịp thời, chất lượng, hiệu quả, không để chậm trễ ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, các hoạt động KT-XH, tạo không khí phấn khởi, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ ngay từ đầu năm. Song song đó, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là cắt giảm các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Ngay sau Tết Nguyên đán, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức các đoàn cán bộ đến thăm, làm việc và chúc tết các DN. Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã thăm hỏi, tiếp thu kiến nghị, chia sẻ, động viên các DN nỗ lực, hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023. Đây là động lực quan trọng giúp DN vượt khó, tăng tốc./.

Theo dự báo từ Bộ Công Thương, DN Việt Nam có nhiều động lực để thúc đẩy xuất khẩu trong năm 2023. Trong đó, việc Việt Nam có Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với trên 60 thị trường là điểm cộng quan trọng để DN tăng tốc xuất khẩu, tận dụng ưu đãi thuế quan. Yêu cầu đặt ra với DN hiện nay là tận dụng được động lực này để cải thiện, nâng cao năng lực cũng như chuẩn bị kế hoạch bài bản tận dụng tối đa cơ hội thị trường và ưu thế lớn từ các FTA thế hệ mới và các thị trường mới có tiềm năng.
Để khởi động công việc thuận lợi ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các DN chủ động nguồn nguyên liệu từ trước; đồng thời, lượng công nhân trở lại làm việc khá lớn giúp DN nhanh chóng ổn định sản xuất. Hiện nhiều DN phấn khởi vì đã có đơn hàng đến cuối năm 2023.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích