Tiếng Việt | English

17/01/2023 - 19:33

Độc đáo ‘Chợ quê ngày tết’ giữa lòng thành phố Bạc Liêu 

TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu) tổ chức phiên "Chợ quê ngày tết" ngay giữa lòng thành phố nhằm tái hiện không gian sinh hoạt văn hóa chợ quê Nam bộ xưa.

Trong không khí rộn ràng chào đón Xuân Quý Mão 2023, UBND TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu) tổ chức phiên ‘Chợ quê ngày tết’ độc đáo ngay giữa lòng thành phố. Phiên chợ diễn ra từ tối 16 đến 20/1.

Một gian hàng tại ‘Chợ quê ngày tết’ giữa lòng thành phố Bạc Liêu (TRẦN THANH PHONG)

Đây là phiên lần thứ 5 được tổ chức tại quê hương cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, người sáng tác bài Dạ cổ hoài lang bất hủ. Phiên chợ nhằm tái hiện không gian sinh hoạt văn hóa miền quê sông nước những ngày giáp tết cổ truyền của dân tộc và không gian sinh hoạt văn hóa chợ quê Nam bộ xưa.

Phiên chợ tái hiện không gian sinh hoạt văn hóa chợ quê Nam bộ xưa (TRẦN THANH PHONG)

Bà Đỗ Ái Lam, Phó chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu, cho biết ngoài hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... TP.Bạc Liêu còn tổ chức Hội xuân với chủ đề "Chợ quê ngày tết". Đây là hoạt động văn hóa được nhân dân thành phố mong đợi nhất trong chuỗi các hoạt động.

Trẻ em thích thú khi tham gia phiên "Chợ quê ngày tết" giữa lòng thành phố (TRẦN THANH PHONG)

"Chợ quê ngày tết" diễn ra với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc dân tộc, vừa mộc mạc, bình dị nhưng lại rất nhộn nhịp, vui tươi, như: gói bánh tét, làm bánh dân gian, trang trí bàn thờ Tổ quốc kết hợp mâm ngũ quả, thi vẽ tranh...

Ngoài ra, còn một số hoạt động vui chơi, giải trí như: Liên hoan đờn ca tài tử Nam bộ, trò chơi dân gian, thi đấu cờ tướng, chương trình thắp sáng ước mơ... góp phần tạo thêm sinh khí vui tươi, phấn khởi nhân dịp tết đến, xuân về.

Gói bánh tét là nếp sinh hoạt của người dân Nam bộ mỗi khi đón tết cổ truyền (TRẦN THANH PHONG)

Các bạn trẻ thích thú chụp hình lưu niệm tại phiên "Chợ quê ngày tết" (TRẦN THANH PHONG)

"Chợ quê ngày tết" có 22 gian hàng do các xã, phường thành phố và một số sở, ngành của tỉnh tham gia. Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh của TP.Bạc Liêu đến với khách du lịch, mang đến cho nhân dân và du khách nhiều trải nghiệm mới... góp phần lưu giữ những hình ảnh đẹp về đất và người Bạc Liêu, vừa hiện đại - thân thiện - lại đầy ắp nghĩa tình”, bà Lam chia sẻ./.

Trần Thanh Phong (Báo Thanh Niên)

Chia sẻ bài viết