Tiếng Việt | English

19/09/2015 - 14:37

HĐND tỉnh Long An

Đối thoại với cử tri về “Công chứng - chứng thực”

Sáng ngày 19-9-2015, HĐND tỉnh phối hợp cùng Đài PT&TH Long An tổ chức Chương trình đối thoại lần thứ 14 với chủ đề "Công chứng - Chứng thực" nhằm tạo điều kiện cho đại biểu HĐND tỉnh, cử tri đối thoại, trao đổi với các ngành chức năng về những vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước về hoạt động công chứng, chứng thực trên địa bàn tỉnh Long An.


Những thắc mắc của cử tri đã được các ngành chức năng giải đáp

Chương trình đã nhận được nhiều ý kiến thắc mắc của người dân nhân dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính về công chứng, chứng thực. Nhiều người dân bức xúc, thắc mắc việc bắt buộc công chứng tại các tổ hành nghề công chứng đối với các hợp đồng, văn bản thực hiện các quyền sử dụng đất thay vì được quyền lựa chọn chứng thực tại UBND cấp xã; thủ tục công chứng, thủ tục vay vốn ngân hàng để sản xuất nông nghiệp có nơi rườm rà, mất nhiều thời gian; thủ tục điều chỉnh "chữ hộ" trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không còn phù hợp thực tế,...

Qua 90 phút, chương trình trực tiếp Đối thoại lần thứ 14 với chủ đề "Công chứng - Chứng thực" đã cung cấp nhiều thông tin cần thiết, bổ ích để bà con cử tri biết và thực hiện tốt khi có nhu cầu công chứng, chứng thực theo quy định pháp luật. Thông qua chương trình, các ngành chuyên môn cũng đã trao đổi nhiều vấn đề làm được, chưa làm được, cùng nguyên nhân cũng như giải pháp tháo gỡ khó khăn, bấp cập trong hoạt động công chứng, chứng thực trên địa bàn tỉnh./.

Thanh Hiểu
 

Chia sẻ bài viết
  • Bộ tư pháp đã ban hành công văn số 4233 ngày 16/11/2015 hướng dẫn về công chứng chứng thực VẬY HĐND, UBND TỈNH LONG AN QUYẾT ĐỊNH LỰA CHỌN CÓ GIỐNG NHƯ CÔNG VĂN CỦA HĐND TỈNH QUẢNG NGÃI ? HĐND VÀ UBND TỈNH QUÃNG NGÃI VÌ LỢI ÍCH CỦA NGƯỜI DÂN MÀ CHO NGƯỜI DÂN CÓ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG NHƯ HIẾN PHÁP VÀ LUẬT ĐẤT ĐAI NĂM 2013 ĐÃ QUY ĐỊNH.

    Thái Hữu Thọ - Cách đây 8 năm

  • NGƯỜI DÂN THÊM THẤT VỌNG, TƯ KHI CÓ CÔNG VĂN CỦA BỘ HƯỚNG DẪN ĐẾN NAY GẦN MỘT THÁNG MÀ TỈNH VẪN CHƯA CÓ VĂN BẢN HƯỚNG DẪN CỤ THỂ

    Nguyễn Phú An - Cách đây 8 năm

  • Chờ chờ chờ ...bà con không biết chờ đến bao giờ ? Bộ Tư pháp đã có Công văn số 3222 ngày 04/09/2015 trả lời ý kiến của cử tri Long An là người dân được quyền lựa chọn công chứng hoặc chứng thực nhưng đến nay đã hơn 03 tháng mà tỉnh Long An vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể.

    Nguyễn Thị Thanh Hồng - Cách đây 8 năm

  • Đại biểu Quốc hội Nguyễn Trung Thu đoàn tỉnh Long An chất vấn Quốc hội ngày 18/11/2015 Việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải liên quan đến công chứng, chứng thực hợp đồng, văn bản thực hiện các quyền của người sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai sửa đổi có nghiêm túc, kịp thời không? Nhưng từ khi Bộ Tư pháp có công văn hướng dẫn công chứng chứng thực số 4233 ngày 16/11/2015 đến nay mà tỉnh Long An vẫn chưa có hướng dẫn cho phép người dân lựa chọn công chứng hoặc chứng thực .

    Mai Thị Hồng - Cách đây 8 năm