Tiếng Việt | English

13/09/2023 - 09:14

Đồn Biên phòng Bến Phố: Tiếp sức học sinh đến trường

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người dân khu vực biên giới, nhất là các em đang tuổi đến trường, thời gian qua, Đồn Biên phòng (ĐBP) Bến Phố, tỉnh Long An tặng hàng chục suất học bổng, giúp gia đình các em vơi bớt một phần khó khăn.

Đồn Biên phòng Bến Phố trao học bổng Nâng bước em tới trường cho học sinh nhân dịp đầu năm học 2023- 2024

Đồn Biên phòng Bến Phố trao học bổng Nâng bước em tới trường cho học sinh nhân dịp đầu năm học 2023- 2024

Thiếu tá Nguyễn Hữu Trí - Chính trị viên ĐBP Bến Phố, cho biết: Năm học 2023-2024, thực hiện Chương trình Nâng bước em tới trường, Đồn chủ động phối hợp cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, nhà trường lựa chọn 4 học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, giàu ý chí vươn lên trong học tập để hỗ trợ, giúp đỡ.

Em Nguyễn Thị Thanh Tuyền (học sinh lớp 12A2, Trường THCS&THPT Khánh Hưng) vừa nhận được suất học bổng trị giá 6 triệu đồng, vui mừng nói: “Được các chú bộ đội biên phòng trao học bổng, em vui lắm! Số tiền này giúp gia đình em vơi bớt khó khăn trong việc lo cho em đến trường. Em hứa sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng các chú bộ đội, thầy cô, gia đình”.

Địa bàn do ĐBP Bến Phố phụ trách, cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn. Để con em được đến trường, nhiều gia đình làm thuê, làm mướn để kiếm tiền. Thấu hiểu nỗi khó khăn của người dân nghèo, những năm qua, thực hiện Chương trình Nâng bước em tới trường, cán bộ, chiến sĩ ĐBP Bến Phố đóng góp trao tặng 64 suất học bổng (32 suất cho các em nội biên, 32 suất cho các em ngoại biên), với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Những món quà ý nghĩa giúp gia đình vơi bớt một phần khó khăn cũng như tiếp thêm động lực để các em vươn lên học tập tốt./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết