Tiếng Việt | English

24/08/2016 - 19:59

Động đất mạnh 6,8 độ Richter làm rung chuyển miền Trung Myanmar

Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter vừa xảy ra ở miền Trung Myanmar.

Vị trí khu vực xảy ra động đất

Các khu vực ở Ấn Độ cảm nhận được rung chấn là Guwahati, Patna và Kolkata cũng như khu vực khác của các bang Tây Bengal và Bihar.

"Dịch vụ của các tuyến đường sắt ​đô thị đã bị đình chỉ vì lo sợ dư chấn của trận động đất," phát ngôn viên đường sắt đô thị của thành phố Kolkata, Ấn Độ Indrani Banerjee nói với AFP.

USGS cho biết trận động đất xảy ra 143km về phía tây của thành phố Meiktila, ở độ sâu 84km.

Trận động đất cũng được cảm thấy khắp phía nam và tây nam Bangladesh gần biên giới với Myanmar, với cảnh quay truyền hình cho thấy người dân chạy ra đường phố.

Ít nhất 20 người bị thương khi các nhân viên hoảng sợ cố gắng chạy ​ra khỏi một tòa nhà ở khu vực công nghiệp Savar, ngoại ô thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Còn theo Trung tâm Quốc gia về địa chấn, một đơn vị của Bộ Khoa học Trái đất của Myanmar, tâm chấn của trận động đất cách thị trần Chauk, phía Tây Myanmar 25km và xảy ra vào lúc 16 giờ 04 phút- giờ địa phương ở độ sâu 58km.

Không có báo cáo về thương vong tại Myanmar, nhưng các quan chức cho biết họ đã ​nhận được các báo cáo ban đầu về thiệt hại của một số ngôi chùa ở đất nước mà Phật giáo chiếm đa số.

Một ngôi đền cổ ở thành phố cổ Bagan, miền Trung Myanmar đã bị đổ sập trong trận động đất.

Các nhân chứng cho biết trận động đất làm rung chuyển các tòa nhà trong trong thành phố Yangon, thành phố lớn nhất của Myanmar và các thị trấn và thành phố khác của nước này.

​Ở cách xa tâm trấn, Richard Barrow, một blogger người Anh viết về du lịch đang có mặt ở tổ hợp thương mại CentralWorld, Bangkok (Thái Lan) cho biết trên tài khoản Twitter, rung chấn của trận động đất ở Myanmar cũng được nhận thấy rõ.

Anh này đã quay được clip đèn văn phòng làm việc ở CentralWorld bị rung lắc trong vài giây.

USGS ước tính tác động của trận động đất sẽ "tương đối cục bộ," nhưng lưu ý rằng nhiều tòa nhà trong khu vực "rất dễ bị tổn thương" do rung chấn của trận động đất.

Động đất tương đối phổ biến ở Myanmar, dù đất nước này đã không chứng kiến một trận động đất lớn nào xảy ra kể từ năm 2012./.

TTXVN

 

Chia sẻ bài viết