Tiếng Việt | English

12/04/2024 - 08:06

Động đất ở Đài Loan: Phát hiện thêm 3 thi thể, số người thiệt mạng tăng lên 16

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Trung tâm Ứng phó thiên tai của chính quyền Đài Loan, tính đến tối 10/4, trận động đất đã khiến 16 người thiệt mạng, 1.155 người bị thương và 3 người vẫn mất tích.


Lực lượng cứu hộ tìm kiếm trong đống đổ nát sau động đất tại Đài Loan (Trung Quốc) ngày 3/4/2024. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Số người thiệt mạng trong trận động đất ở huyện Hoa Liên, Đài Loan (Trung Quốc) đã tăng lên 16 người và xảy ra dịch chuyển bề mặt đất.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Trung tâm Ứng phó thiên tai của chính quyền Đài Loan, tính đến tối 10/4, trận động đất đã khiến 16 người thiệt mạng, 1.155 người bị thương và 3 người vẫn mất tích.

Trung tâm đo đạc của chính quyền Đài Loan đã sử dụng dữ liệu đo vệ tinh để tính toán những thay đổi trước và sau trận động đất tại trạm cơ sở gần tâm chấn và nhận thấy có sự dịch chuyển trên bề mặt.

Kết quả cho thấy độ cao bề mặt tối đa ở Hoa Liên là khoảng 45,1 cm và độ dịch chuyển ngang khoảng 8,1 cm.

Độ dịch chuyển ngang tối đa là 22,2 cm tại Trạm Quản lý Khu thắng cảnh Bờ biển phía Đông ở huyện Đài Đông, được nâng lên khoảng 35,6 cm.

Sự dịch chuyển cũng xảy ra ở các khu vực khác của Đài Loan, với mức dịch chuyển khoảng 1-4 cm ở phía Bắc, 1-6 cm ở phía Tây và 1-2 cm ở phía Nam.

Theo truyền thông Đài Loan, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thêm ba thi thể trên đường mòn ở một công viên của Hoa Liên vào ngày 10/4.

Họ là ba thành viên trong một gia đình 5 người đã mất liên lạc. Hai thi thể được phát hiện trước đó trong cùng ngày.

Hiện nay, công tác ứng phó động đất đã chuyển từ giai đoạn ứng phó khẩn cấp sang giai đoạn phục hồi và tái thiết.

Sau trận động đất mạnh ở Hoa Liên, hơn 800 dư chấn lớn nhỏ đã xảy ra, nhiều người thỉnh thoảng cảm thấy rung lắc sau khi họ quay lại làm việc và học tập sau kỳ nghỉ Tết Thanh Minh.

Theo thống kê của Cơ quan Nông nghiệp Đài Loan, tính đến ngày 10/4, trận động đất đã gây thiệt hại tổng cộng 80,96 triệu Đài tệ (khoảng 2,5 triệu USD) cho các sản phẩm nông nghiệp, cơ sở tư nhân và công cộng, trong đó huyện Hoa Liên bị thiệt hại nghiêm trọng./.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/dong-dat-o-dai-loan-phat-hien-them-3-thi-the-so-nguoi-thiet-mang-tang-len-16-post939814.vnp

Chia sẻ bài viết