Tiếng Việt | English

24/05/2024 - 08:47

Đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em

Qua gần 1 năm triển khai, mô hình Ngôi nhà xanh - đồng hành cùng phụ nữ (PN), trẻ em, với thông điệp Hãy đổi rác thành tiền giúp PN, trẻ em khuyết tật của Hội Liên hiệp PN (LHPN) huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An không chỉ nâng cao ý thức, thay đổi hành vi trong thu gom, phân loại rác thải để bảo vệ môi trường mà còn góp phần giúp PN và trẻ em nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Phụ nữ huyện Cần Giuộc thu gom ve chai để thực hiện mô hình Ngôi nhà xanh - đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em

Đều đặn hàng tháng, PN trên địa bàn xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc lại mang rác thải tái chế của gia đình đến góp vào Ngôi nhà xanh tại 3 ấp của xã. Mô hình không chỉ gây quỹ giúp PN, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mà còn góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; đồng thời, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam” cũng như nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Đặc biệt, trên Ngôi nhà xanh còn có ứng dụng quét mã QR tuyên truyền các mô hình, hoạt động bảo vệ môi trường của Hội LHPN huyện, xã.

Chị Võ Thị Tuyết Mai (ấp 2/6, xã Long Hậu) chia sẻ: “Từ khi có mô hình này, hàng ngày, những chai nhựa hay lon nước sau khi dùng hết đều được chị em trong ấp gom lại để đóng góp vào Ngôi nhà xanh. Tôi cho rằng, mô hình này rất ý nghĩa nên vui vẻ tham gia”.

Chủ tịch Hội LHPN xã Long Hậu - Nguyễn Thị Kim Tuyền cho biết, đến nay, Hội nhân rộng mô hình tại 3/5 ấp. Vào ngày 15 hàng tháng, Hội sẽ thu gom và bán để gây quỹ hỗ trợ trẻ em, PN có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, Hội sẽ nhân rộng mô hình ra các cấp còn lại.

Từ số tiền bán phế liệu, phụ nữ xã Long Hậu mua quà tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Từ khi triển khai mô hình này, ý thức thu gom, phân loại rác thải, giữ gìn môi trường sống của người dân trên địa bàn huyện được nâng lên. Đến nay, toàn huyện có 16 Ngôi nhà xanh - đồng hành cùng PN, trẻ em, tại 15 xã, thị trấn, thu gom 2.000kg chai nhựa với số tiền thu được hơn 21 triệu đồng. Qua đó, hỗ trợ cho 18 PN, trong đó có 7 PN khuyết tật và 7 trẻ em mồ côi.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Giuộc - Huỳnh Thị Tuyết Hồng thông tin, thời gian tới, Hội tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình Ngôi nhà xanh - đồng hành cùng PN, trẻ em để khơi dậy tinh thần “tương thân, tương ái” trong cán bộ, hội viên, PN và lan tỏa hành động đẹp trong cộng đồng./.

Như Nguyệt

Chia sẻ bài viết