Tiếng Việt | English

01/12/2015 - 20:07

Đồng hồ analog hỗ trợ thanh toán digital

Swatch hợp tác với VISA cung cấp chức năng thanh toán điện tử cho đồng hồ analog của mình, dự kiến đưa sản phẩm vào cả thị trường Mỹ, Brazil và Thụy Sỹ cùng với Trung Quốc vào năm tới.

 

Đồng hồ Swatch Bellamy

Công ty đồng hồ Thụy Sỹ Swatch vừa thông báo công ty đang triển khai để đem lại dịch vụ thanh toán không tiếp xúc vào đồng hồ Bellamy sắp ra đời của mình.

Không sử dụng kết nối internet, Bellamy dùng chip NFC (Near field communication - kết nối không dây tầm ngắn) để thực hiện thanh toán qua cổng không tiếp xúc (contactless terminal).

Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin chính xác về phương thức đảm bảo an toàn cho thanh toán trong trường hợp đồng hồ bị mất, hay có kết nối hay cảm biến bổ trợ nào không, dù Swatch khẳng định rằng chức năng của Bellamy giống như một “thẻ ngân hàng trả trước”.

Swatch - công ty đồng hồ lớn nhất thế giới về doanh thu - vừa giới thiệu đồng hồ analog Bellamy tại TQ vào tháng 10-2015. Công ty đã ký một thỏa thuận với một công ty chuyên cung cấp thẻ ngân hàng nội địa Trung Quốc là UnionPay, và nay đã đạt được thỏa thuận với Visa để đem chức năng “thanh toán bằng cổ tay” này đến Mỹ, Brazil và Thụy Sỹ.

Bellamy dự kiến sẽ được bán vào đầu năm 2016, giá khoảng 580 nhân dân tệ (91 USD, khoảng 2 triệu đồng), rẻ hơn nhiều so với đồng hồ thông minh của Apple (349 USD), cũng như Samsung, Motorola và LG./.

Tuấn Linh/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích