Tiếng Việt | English

07/10/2015 - 15:14

Long An

Đưa cuộc sống vào nghị quyết

Từ ngày 13 đến 16-10-2015, Đại hội (ĐH) Đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ chính thức diễn ra. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt thu hút sự quan tâm, mong đợi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Người dân kỳ vọng ĐH sẽ đề ra những quyết sách chính trị đúng đắn, phù hợp và bầu những cán bộ đủ đức, đủ tài lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH nhiệm kỳ 2015-2020.

Sau 5 năm đưa Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010-2015 vào cuộc sống, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đề ra đã đạt và vượt, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện, nâng cao. Qua đó, minh chứng cho sự hòa quyện giữa ý Đảng và lòng dân, nhân dân vững tin vào Đảng, vào con đường cách mạng và sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

Tuy nhiên, còn không ít việc gây bức xúc đối với người dân. Đó là tinh thần, thái độ phục vụ chưa tốt của một bộ phận cán bộ y tế trong khám, chữa bệnh; một số cán bộ, công chức thiếu gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ chưa cao; thủ tục hành chính còn rờm rà, nhiêu khê, cán bộ ít sâu sát cơ sở, ít gần dân,...

Người dân kỳ vọng vào cấp lãnh đạo cao nhất của Đảng bộ tỉnh ở việc giải quyết nhiều vấn đề thiết thực trong cuộc sống: Tình hình giá cả nông sản bấp bênh, được mùa - rớt giá; tình trạng ô nhiễm môi trường còn xảy ra từ thành thị đến nông thôn; lo lắng vì các dự án treo gây lãng phí tài nguyên, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; chợ tự phát ảnh hưởng đến mỹ quan và trật tự, an toàn giao thông; tình trạng buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn còn, nhất là với vật tư nông nghiệp; mức sống của một bộ phận người dân còn thấp; đường giao thông xuống cấp, việc đi lại, vận chuyển nông sản khó khăn; việc đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần còn hạn chế, trong khi nhiều công trình di tích lịch sử - văn hóa được xây dựng nhưng hiệu quả khai thác thấp, lãng phí,...

Trước thềm ĐH Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhân dân tin tưởng, kỳ vọng các đại biểu sẽ quan tâm đưa hơi thở cuộc sống vào nghị quyết để lãnh đạo tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết